Hội chợ còn thu hút sự tham gia của các tổ chức quốc tế và nhiều doanh nghiệp của 9 quốc gia, gồm: Campuchia; Indonesia, Myanmar, Lào, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Liên bang Nga.
Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hội chợ nằm trong Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024 đã được Bộ Công Thương phê duyệt.
Hội chợ Quốc tế Hành lang kinh tế Đông Tây được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế xã hội, quảng bá tiềm năng về thương mại, đầu tư và du lịch của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các địa phương của các nước thuộc tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, các nước tiểu vùng sông Mê Kông.
Các sản phẩm, hàng hóa được giới thiệu, trưng bày tại Hội chợ gồm: điện, điện tử - viễn thông, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; các sản phẩm tiêu dùng như: thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; dịch vụ du lịch, logistics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe…
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long nhận định, Hội chợ năm nay trở thành cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Hội chợ cũng góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên, củng cố hợp tác thương mại giữa Việt Nam với các nước nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây.
Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban Tổ chức còn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực: Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu, logistics; Các chương trình giới thiệu sản phẩm và xúc tiến bán hàng của các doanh nghiệp, Chương trình văn hóa ẩm thực các vùng miền.
Cục Xúc tiến thương mại đánh giá, các hoạt động được tổ chức sẽ tạo cầu nối cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền...; hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước hướng đến xuất khẩu.
Đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển chuỗi giá trị sản phẩm của các địa phương khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên và cả nước./.