Liên kết xúc tiến thương mại giữa Việt Nam với các nước thuộc hành lang kinh tế Đông - Tây

(BKTO) - Hội chợ Quốc tế Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 02/8 đến ngày 07/8, với quy mô gần 300 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh, thành phố khắp cả nước...

hc.jpeg
Hội chợ trưng bày những mặt hàng thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương. Ảnh: CT

Hội chợ còn thu hút sự tham gia của các tổ chức quốc tế và nhiều doanh nghiệp của 9 quốc gia, gồm: Campuchia; Indonesia, Myanmar, Lào, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Liên bang Nga.

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hội chợ nằm trong Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024 đã được Bộ Công Thương phê duyệt.

Hội chợ Quốc tế Hành lang kinh tế Đông Tây được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế xã hội, quảng bá tiềm năng về thương mại, đầu tư và du lịch của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các địa phương của các nước thuộc tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, các nước tiểu vùng sông Mê Kông.

Các sản phẩm, hàng hóa được giới thiệu, trưng bày tại Hội chợ gồm: điện, điện tử - viễn thông, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; các sản phẩm tiêu dùng như: thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; dịch vụ du lịch, logistics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe…

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long nhận định, Hội chợ năm nay trở thành cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Hội chợ cũng góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên, củng cố hợp tác thương mại giữa Việt Nam với các nước nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban Tổ chức còn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực: Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu, logistics; Các chương trình giới thiệu sản phẩm và xúc tiến bán hàng của các doanh nghiệp, Chương trình văn hóa ẩm thực các vùng miền.

Cục Xúc tiến thương mại đánh giá, các hoạt động được tổ chức sẽ tạo cầu nối cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền...; hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước hướng đến xuất khẩu.

Đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển chuỗi giá trị sản phẩm của các địa phương khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên và cả nước./.

Cùng chuyên mục
  • Lạng Sơn: 88 tuyến đường, phố đạt chuẩn văn minh đô thị
    2 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Hiện nay, TP.Lạng Sơn đã có 88 tuyến đường, phố đạt chuẩn văn minh đô thị. TP.Lạng Sơn đang duy trì trên 200 mô hình về bảo vệ môi trường, an ninh trật tự tại cơ sở, đã triển khai nhiều hoạt động xây dựng tuyến đường, phố văn minh đô thị…
  • Hoa Kỳ ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực nhưng vẫn chưa công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Công Thương thông tin, ngày 02/8 vừa qua, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã ban hành kết luận ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực của nền kinh tế Việt Nam nhưng vẫn chưa công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường.
  • Tăng cường giám sát, tái cơ cấu doanh nghiệp hoạt động chưa hiệu quả
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Nhóm đại diện phần vốn nhà nước tại Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) cần phối hợp với Hội đồng quản trị chỉ đạo người quản lý, người đại diện theo ủy quyền tiếp tục đánh giá tình hình tài chính và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp có vốn góp để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là tăng cường giám sát, thực hiện tái cơ cấu các doanh nghiệp hoạt động chưa hiệu quả.
  • Cần Thơ: Duy trì tốc độ tăng trưởng trong 7 tháng đầu năm
    2 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Trong bối cảnh tình hình chung còn nhiều khó khăn, TP. Cần Thơ vẫn nỗ lực thực hiện các giải pháp để duy trì tốc độ tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu kinh tế của tháng 7 tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ.
  • Gỡ khó cho ngành xi măng
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Là một trong những ngành công nghiệp có vai trò quan trọng trong nền kinh tế, tuy nhiên, ngành xi măng hiện đang gặp khó khăn kép về tiêu thụ cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu. Thực tế này đòi hỏi cần có nhiều giải pháp đồng bộ để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy ngành xi măng phục hồi và phát triển bền vững.
Liên kết xúc tiến thương mại giữa Việt Nam với các nước thuộc hành lang kinh tế Đông - Tây