Mãi mãi tri ân đội quân trung hiếu mẫu mực

(BKTO) - Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang sôi nổi tiến hành các hoạt động thiết thực kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2024, trong đó có 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; 49 năm Giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước; 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

3.jpg
Đoàn công tác của KTNN trao quà tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, ngày 13/7/2023. Ảnh tư liệu

Hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” - đội quân trung hiếu mẫu mực - tiếp tục được tôn vinh, ngời sáng với sự biết ơn, tin tưởng, yêu quý của cả nước.

Trong khi đó, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị lại cố tình tìm nhiều âm mưu, thủ đoạn chống phá nhằm xuyên tạc, vu khống, hạ thấp chiến công, bản chất, hình ảnh của “Bộ đội Cụ Hồ”. Chúng sử dụng không gian mạng để tung ra những thông tin sai trái theo kiểu: Quân đội hy sinh là vô ích, chính trận chiến Điện Biên Phủ dẫn đến đất nước bị chia cắt làm hai miền, dẫn đến cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn. Chúng xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh một số anh hùng liệt sỹ, như: “1 thằng dốt mà gan dạ thì trong thời chiến có thể nó lấy “thân mình lấp lỗ châu mai”, nhưng trong thời bình nó chỉ có thể đi làm culi cho nước khác”. Chúng còn trắng trợn bịa đặt, vu cáo rằng: Bây giờ Đảng và Nhà nước cũng như người dân chỉ lo làm ăn, lợi ích kinh tế, chẳng còn ai nhớ đến và tri ân những người có công đã chiến đấu hy sinh năm xưa …

Nhưng thực tế đã bác bỏ những thông tin sai trái, chống phá trên của các thế lực thù địch, thế lực xấu. Trong các thời kỳ cách mạng, dù điều kiện kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn luôn ghi nhớ, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với nước. Ngay từ năm 1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ đạo lấy “Ngày 27/7 hằng năm là một dịp cho đồng bào ta tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái và tỏ lòng yêu mến” với thương binh, liệt sỹ, người có công với nước. Năm 1976, tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IV, Đảng đã khẳng định: “Đại hội nhiệt liệt biểu dương cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang nhân dân anh hùng, suốt mấy chục năm ròng đã chiến đấu cực kỳ anh dũng, lập được những chiến công oanh liệt từ trận Điện Biên Phủ đến Chiến dịch Hồ Chí Minh, làm rạng rỡ truyền thống vẻ vang của quân đội ta, cùng với toàn dân viết nên bản anh hùng ca kỳ diệu của chiến tranh cách mạng Việt Nam” và “ghi nhớ công ơn các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản, vì nghĩa vụ thiêng liêng với dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Nhân dân ta tự hào về những người con trung hiếu mẫu mực đã đem máu đào tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc”.

Cùng với các chủ trương, chính sách đúng, rất nhiều hoạt động tình nghĩa với sức mạnh tổng hợp của Đảng, hệ thống chính trị và toàn xã hội để thiết thực góp phần xây dựng cuộc sống của thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công ngày càng được bảo đảm cả về vật chất và tinh thần. Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc thường xuyên có chủ trương, chính sách, giải pháp chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công. Pháp lệnh người có công ra đời và nhanh chóng đi vào cuộc sống được cả nước hưởng ứng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Các phong trào xã hội hóa chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công diễn ra sinh động, phong phú, thiết thực, hiệu quả với sự tham gia tích cực của các Bộ, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang và chính cả các thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với nước. Đến nay, trên phạm vi cả nước, gần 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú. Điều rất đáng mừng, đáng trân trọng, tự hào là những chiến sỹ “Bộ đội Cụ Hồ” vẫn tiếp tục duy trì và phát huy được phẩm chất cách mạng, uy tín, truyền thống tốt đẹp của bản thân và gia đình. Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tiếp tục thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; trong đó, nhiệm vụ, mục tiêu: “Tiếp tục cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người có công; bảo đảm chế độ ưu đãi người và gia đình người có công phù hợp với xu hướng tăng trưởng kinh tế, tiến bộ và công bằng xã hội”.

Đó là thực tế, là xu thế, bước đi vững chắc mà không thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị nào có thể vu cáo, xuyên tạc, chống phá được!

Xin kết thúc bài viết này bằng lời ghi bút tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia A1 (TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) vào ngày 11/4/2024 của đồng chí Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam: “Sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ là tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước nồng nàn, hiện thân của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời đại Hồ Chí Minh. Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam nguyện không ngừng phấn đấu, rèn luyện, giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”./.

Cùng chuyên mục
Mãi mãi tri ân đội quân trung hiếu mẫu mực