Báo cáo nêu bật 6 kết quả nổi bật trong năm vừa qua của PwC, bao gồm: Tăng trưởng doanh thu cao tại tất cả các thị trường và lĩnh vực kinh doanh chính nhờ việc lấy mục đích hoạt động làm trọng tâm; 25.000 việc làm mới được tạo ra, lực lượng nhân sự đạt 276.000 người; Đầu tư 3 tỷ USD để nâng cao kỹ năng của đội ngũ nhân sự PwC, cũng như phát triển và chia sẻ các công nghệ nhằm hỗ trợ khách hàng và cộng đồng; Cam kết thu hẹp khoảng cách về kỹ năng và tiếp cận hàng triệu người bằng việc hợp tác với các chính phủ, DN và tổ chức phi chính phủ; Đạt tiến bộ trong chất lượng kiểm toán và đầu tư liên tục nhằm cải thiện chất lượng trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh; Đầu tư lớn vào công nghệ để trở thành một trong những DN sử dụng công nghệ điện toán đám mây hàng đầu thế giới.
Ông Bob Moritz - Chủ tịch Toàn cầu của PwC - chia sẻ, trong năm vừa qua, PwC đã tiếp tục tập trung vào việc mang lại giá trị cho các bên có quyền lợi liên quan; nỗ lực để xây dựng niềm tin và giúp đỡ khách hàng giải quyết những vấn đề phức tạp nhất. Kết quả, các mảng kinh doanh của PwC đã tăng trưởng tại tất cả các thị trường chính trên thế giới. Sự phát triển mạnh mẽ về doanh thu tạo điều kiện cho PwC đầu tư vào tổ chức và nhân lực của mình. Đáng chú ý, các khoản đầu tư vào công nghệ đã và đang giúp các dịch vụ của Hãng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng cũng như giúp nâng cao chất lượng công việc. Đội ngũ nhân sự tại các công ty thuộc mạng lưới PwC toàn cầu hiện nay là 276.000 người. PwC đang đầu tư đáng kể cho việc đào tạo và phát triển nhân sự nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực.
Đặc biệt, PwC đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trên mọi mảng dịch vụ, bao gồm: Kiểm toán và Đảm bảo, Tư vấn, Thuế và Pháp lý. Ông Bob Moritz cho biết: “Trong 4 năm tới, chúng tôi cam kết đầu tư 3 tỷ USD chủ yếu để nâng cao kỹ năng của đội ngũ nhân sự, bên cạnh việc phát triển, chia sẻ các công nghệ để hỗ trợ khách hàng và cộng đồng”.
Được biết, mới đây, PwC đã khởi động sáng kiến “Thế giới mới - Kỹ năng mới”, trong đó tập trung vào 4 hoạt động chính: nâng cao kỹ năng cho toàn bộ đội ngũ nhân sự của PwC, tư vấn cho khách hàng về những thách thức đến từ tốc độ thay đổi công nghệ và tự động hóa, làm việc với các chính phủ và tổ chức để tiếp cận nhiều người hơn, giúp hàng triệu người cải thiện kỹ năng và kiến thức về thế giới kỹ thuật số.
HOÀNG BÁCH