Nam Định thu hút thêm dự án đầu tư 100 triệu USD

(BKTO) - Tập đoàn Sunrise Material (Singapore) đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất màng bọc polyme công nghệ cao với giá trị 100 triệu USD tại Nam Định. Lãnh đạo Tập đoàn khẳng định, sau khi hoàn thành xây dựng, mỗi năm nhà máy sẽ nhập khẩu 200 triệu USD và xuất khẩu 500 triệu USD.

du-an-100tr.jpg
Tập đoàn Sunrise Material quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất màng bọc polyme công nghệ cao tại Nam Định. Ảnh minh họa

Lãnh đạo tỉnh Nam Định vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sunrise Material - doanh nghiệp chuyên nghiên cứu, sản xuất, cung cấp màng bọc polyme công nghệ cao, đặc biệt là trong lĩnh vực đóng gói thực phẩm.

Tại buổi làm việc, ông Song Jian Xin - Chủ tịch Tập đoàn Sunrise Material - cho biết, Tập đoàn đang có nhu cầu sử dụng 4ha đất để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất màng bọc công nghệ cao phục vụ đóng gói chi tiết sản phẩm của ngành công nghiệp, chuyên cung ứng cho thị trường Mỹ.

Theo ông Song Jian Xin, hoạt động sản xuất của Tập đoàn có lợi thế chỉ xả nước thải và không gây ô nhiễm môi trường, không sử dụng nhiều điện năng nhưng có mong muốn quá trình sản xuất được dùng nguồn điện không dừng. Tập đoàn muốn tìm hiểu về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp từ phía tỉnh Nam Định để đưa ra quyết định đầu tư.

Thông tin với Tập đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc đặc biệt nhấn mạnh về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; đồng thời đề xuất Tập đoàn tiếp tục nghiên cứu, có quyết định hợp lý về việc đầu tư tại Nam Định, bởi tỉnh hiện đang là điểm đến được nhiều tập đoàn, nhà đầu tư lớn trong nước và trên thế giới lựa chọn.

Đối với các nhu cầu của Tập đoàn, lãnh đạo tỉnh Nam Định đã gợi ý trong số nhiều khu, cụm công nghiệp của tỉnh, Khu công nghiệp Mỹ Thuận (TP. Nam Định) hiện đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng hiện đại, sở hữu tính kết nối lưu thông cao với sân bay, cảng biển và có quỹ đất đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của Tập đoàn.

Hơn nữa, dự án đầu tư của Tập đoàn thuộc lĩnh vực Việt Nam và Nam Định đang ưu tiên thu hút đầu tư. Vì vậy, tỉnh sẽ đảm bảo áp dụng tối đa các cơ chế, chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp được hưởng lợi cao nhất trong khuôn khổ quy định pháp luật. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã ký nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, vì vậy các doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh cũng được hưởng nhiều chính sách thuận lợi, nhất là ưu đãi về thuế.

Ngay sau buổi làm việc, Tập đoàn Sunrise Material đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất màng bọc polyme công nghệ cao với giá trị 100 triệu USD tại Nam Định. Chủ tịch Song Jian Xin khẳng định, sau khi dự án hoàn thành, mỗi năm sẽ nhập khẩu 200 triệu USD, xuất khẩu 500 triệu USD và sẽ có sản phẩm sau 15 tháng thi công./.

Tập đoàn Sunrise Material được thành lập năm 2004 tại Singapore, đến nay đã trở thành 1 trong 5 doanh nghiệp lớn nhất thế giới hoạt động trong lĩnh vực màng bọc polyme. Tập đoàn có nhiều sản phẩm đã thông qua FDA (Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) và chứng nhận CFIA (Cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada), đảm bảo tính ổn định, độ tin cậy của chất lượng sản phẩm; đã chiếm lĩnh được thị trường ở hơn 60 quốc gia và khu vực như: Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Mỹ, châu Âu, châu Đại Dương, châu Á.

Cùng chuyên mục
Nam Định thu hút thêm dự án đầu tư 100 triệu USD