Hải Dương tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2023

(BKTO) - Vừa qua, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã khai mạc "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2023" (Hanoi Agriculture Fair 2023).

z4465339269296_591ad58dc1b18eb5b1a47a8cfb4ab234-2-.jpg
Gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu của Liên minh hợp tác xã tỉnh Hải Dương.
Ảnh: Khánh Linh

Hanoi Agriculture Fair 2023 được tổ chức từ ngày 22 - 25/6/2023 với quy mô 70 gian hàng, thu hút 50 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 24 tỉnh, thành phố như: Lâm Đồng, Điện Biên, Nghệ An, Cao Bằng, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Định, Bắc Giang, Hà Giang, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Bắc Kạn, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương, Tuyên Quang, Ninh Bình…

Các đơn vị tham gia hội chợ đã trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng trên 1.000 sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao như: Đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm về sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, các loại gia vị, đồ khô, giò chả, trầm hương, mật ong... Theo đánh giá chung, các sản phẩm có bao bì nhãn mác đẹp, chất lượng cao, được quảng bá sâu rộng đến người tiêu dùng Thủ đô.

5q9a5500-2-.jpg
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm đặc sản của Hải Dương tại Hội chợ. Ảnh sưu tầm.

Hải Dương có 1 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu của Liên minh hợp tác xã tỉnh Hải Dương gồm các sản phẩm OCOP như: các sản phẩm tỏi đen, vải thiều, bột sắn, bánh kẹo, một số nông sản hữu cơ... Qua đó giới thiệu và quảng bá các tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, hàng hóa của Hải Dương tới đông đảo người tiêu dùng; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh của tỉnh tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; đẩy mạnh kết nối giao thương; kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp nói riêng và các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP của tỉnh nói chung đến các doanh nghiệp.

Thông qua Hội chợ, nhiều doanh nghiệp tỉnh Hải Dương đã tiếp cận và nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị thu mua của Tập đoàn AEON, có cơ hội trở thành nhà cung cấp sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP cho Tập đoàn./.

Cùng chuyên mục
Hải Dương tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2023