Ngân hàng cảnh bảo chiêu thức lừa đảo trong tuyển dụng

(BKTO) - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lưu ý: Tuyệt đối cảnh giác và từ chối với những tin nhắn riêng hoặc hẹn phỏng vấn những địa chỉ khác với trụ sở BIDV. Khi xác nhận lịch hẹn phỏng vấn, ứng viên hãy kiểm tra lại chính xác địa chỉ trụ sở và địa điểm phỏng vấn.

img.png
Trang tuyển dụng chính thức của BIDV. Ảnh: BIDV

Thời gian gần đây, một số nhóm đối tượng xấu sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, giả danh thương hiệu BIDV nhằm lừa đảo khách hàng và ứng viên thực hiện các nhiệm vụ, nộp phí... Phương thức chung của các hình thức lừa đảo này là đối tượng tự soạn thảo công văn giả mạo BIDV, giả mạo chữ ký, con dấu, email và bài đăng tuyển dụng của BIDV.

Nhằm giúp ứng viên nâng cao cảnh giác và đảm bảo an toàn, quyền lợi của mình, BIDV mới đây đã đưa ra lưu ý các nội dung sau:

Việc tuyển dụng của BIDV được thực hiện đúng theo quy trình, quy định của ngân hàng. Vì thế, đối với ứng viên có nhu cầu ứng tuyển tại BIDV cần lưu ý các điểm sau để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản: BIDV không thu bất kỳ khoản phí nào với ứng viên ứng tuyển; không yêu cầu ứng viên cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng trong quá trình tuyển dụng; không yêu cầu ứng viên tải app hoặc đăng ký bất kỳ ứng dụng nào; không thông qua các hình thức môi giới cá nhân/tổ chức để giới thiệu việc làm có tốn phí.

Ứng tuyển công việc trực tiếp trên website chính thức của BIDV: Lưu ý địa chỉ website https://tuyendung.bidv.com.vn/ (đuôi website .vn) chính xác để tránh tình trạng nhầm lẫn với các website giả mạo.

Cán bộ BIDV không chủ động liên hệ tới người tìm việc. Địa chỉ email hỗ trợ tuyển dụng chính thức của BIDV: tuyendung.tcns@bidv.com.vn (đặc biệt lưu ý đuôi email: @bidv.com.vn)

Các kênh đăng thông tin chính thức của BIDV: Website: https://tuyendung.bidv.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/BIDVbankvietnam

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/bidvbank/

Trang tin tuyển dụng: https://www.vietnamworks.com/

Tuyệt đối cảnh giác và từ chối với những tin nhắn riêng hoặc hẹn phỏng vấn những địa chỉ khác với trụ sở BIDV. Khi xác nhận lịch hẹn phỏng vấn, hãy kiểm tra lại chính xác địa chỉ trụ sở và địa điểm phỏng vấn.

Ứng viên KHÔNG thực hiện cung cấp thông tin mã OTP, phí đặt cọc, phí giữ chỗ, mật khẩu các tài khoản cho bất kỳ ai để đăng ký dự tuyển/phỏng vấn./.

Cùng chuyên mục
Ngân hàng cảnh bảo chiêu thức lừa đảo trong tuyển dụng