nganh duong sat

Nội địa hóa ngành đường sắt: Cần "bệ đỡ" từ chính sách
(BKTO) - TS. Đỗ Hữu Hào - Chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam nhận định, tiềm năng phát triển ngành đường sắt là rất lớn. Tuy nhiên, để các doanh nghiệp cơ khí chế tạo trong nước nắm bắt được cơ hội này, Nhà nước phải tiếp tục làm "bệ đỡ" thông qua hệ thống luật và văn bản dưới luật.
  • (BKTO) - Với lịch sử trên 100 năm hình thành và phát triển, đường sắt ở nước ta là một trong những phương tiện giao thông lâu đời nhất. Đây cũng là phương tiện vận chuyển chiếm ưu thế so với các loại hình vận tải khác trong những thập niên trước đây. Tuy nhiên, hiện nay, hạ tầng hệ thống đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đang tụt hậu, mạng lưới đường sắt quốc gia hầu như chưa phát triển thêm được về cả chiều dài và năng lực.
  • (BKTO) - Ngành đường sắt chịu tác động tiêu cực do đại dịch COVID-19, bão lũ khiến sản lượng vận tải hành khách sụt giảm nghiêm trọng và sẽ gặp nhiều khó khăn trong những năm tới.