Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đạt doanh thu hơn 140 tỷ đồng

(BKTO) - Khép lại chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến du lịch, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề "20 năm hành trình sống động" chính thức bế mạc với tổng doanh thu ước đạt140 tỷ đồng.

gain-hang.jpg
Các gian hàng vẫn có đông người dân, du khách đến tham gia các trò chơi và tìm hiểu về các tour du lịch vào tối 7/4.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội lần này tiếp tục được đối mới theo hướng chuyên nghiệp hơn với chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chương trình quảng bá du lịch thiết thực, vừa phù hợp với thực tiễn.

Thành công của Ngày hội không chỉ được thể hiện qua những con số mà còn là cảm xúc, niềm phấn khởi của khách tham quan, đặc biệt là tinh thần gắn kết, hợp tác và đồng lòng của các tỉnh/thành, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

Ngày hội đã thu hút hơn 150 đơn vị tham gia gian hàng đến từ 45 tỉnh/thành phố và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham dự với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực (tăng 20 doanh nghiệp so với năm 2023); thu hút 160.000 lượt khách tham quan, tương tác.

Cũng theo Ban tổ chức, Ngày hội đã ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước, nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng thời điểm lý tưởng này để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phù hợp với nhiều đối tượng du khách.

Trong chuỗi hoạt động của Ngày hội lần này, các công ty dịch vụ du lịch đưa ra hơn 400 sản phẩm chương trình và giảm giá đến 60%; 100 chương trình du lịch quốc tế và chương trình du lịch liên vùng Thành phố trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ; 200.000 voucher với tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng từ các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch…

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động ước đạt hơn 140 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỷ đồng) và tăng 16,67% so với năm 2019 (năm trước khi xảy ra dịch bệnh)./.

Cùng chuyên mục
Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đạt doanh thu hơn 140 tỷ đồng