Nghiên cứu tổ chức kiểm toán đối với doanh nghiệp có vốn nhà nước không chi phối

(BKTO) - Ngày 26/10, tại Hà Nội, Hội đồng khoa học KTNN đã tổ chức nghiệm thu Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2016: “Tổ chức kiểm toán đối với doanh nghiệp có vốn nhà nước không chi phối” do hai Thạc sỹ: Nguyễn Anh Tuấn và Khương Tiến Hùng làm đồng chủ nhiệm. GS.TS Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước - làm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.




Quang cảnh buổi nghiệm thu. Ảnh: HOÀNG LONG

Theo đánh giá của Hội đồng nghiệm thu, Luật KTNN có hiệu lực từ 01/01/2016 đã bổ sung quy định đối với đơn vị được kiểm toán là DN do Nhà nước nắm giữ 50% vốn điều lệ trở xuống. Vì vậy, đây là đề tài nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng và cấp thiết nhằm đáp ứng nhiệm vụ mới trong lĩnh vực kiểm toán DN của KTNN.

Phát biểu tại buổi nghiệm thu, GS.TS Đoàn Xuân Tiên đánh giá cao sự cố gắng của Ban chủ nhiệm trong việc thực hiện đề tài. GS.TS Đoàn Xuân Tiên khẳng định, đề tài đã làm rõ hơn một số vấn đề như: vốn nhà nước, tổ chức các phương pháp kiểm toán đối với DN có vốn nhà nước không chi phối... Đề tài cũng đã đánh giá được thực trạng, nêu lên kết quả đạt được, chỉ rõ hạn chế trong việc thực hiện kiểm toán đối với các DN có vốn nhà nước không chi phối thời gian vừa qua.

Để đề tài nghiên cứu đạt được hiệu quả cao hơn, Chủ tịch Hội đồng yêu cầu Ban chủ nhiệm đề tài nghiên cứu, bổ sung, chỉnh sửa về mặt nội dung và kết cấu, tiếp thu các góp ý của các thành viên trong Hội đồng để tiếp tục hoàn thiện và nộp lại trong thời hạn 30 ngày.

Kết quả buổi nghiệm thu, đề tài đạt điểm bình quân 90/100 và được Hội đồng nghiệm thu xếp loại xuất sắc.

LONG HOÀNG
Cùng chuyên mục
Nghiên cứu tổ chức kiểm toán đối với doanh nghiệp có vốn nhà nước không chi phối