Người lãnh đạo tận tụy, trách nhiệm và gương mẫu

(BKTO) - Bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết đoán, linh hoạt và luôn có trách nhiệm cao, đồng chí Nguyễn Huỳnh Tịnh - Bí thư Chi bộ, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực IX - đã cho thấy hình ảnh một người lãnh đạo tận tụy, trách nhiệm; trở thành một tấm gương sáng đối với mỗi công chức, kiểm toán viên, người lao động của đơn vị.



Đảm nhận cương vị Kiểm toán trưởng trong bối cảnh KTNN khu vực IX vừa mới được thành lập, đồng chí Nguyễn Huỳnh Tịnh đã cùng lực lượng nhân sự nòng cốt ban đầu nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, từng bước kiện toàn tổ chức, dần hình thành và phát huy vai trò tổ chức Đảng và các đoàn thể, tập trung phát triển lực lượng cả về số lượng và chất lượng để triển khai đồng bộ nhiệm vụ được giao.

Sau chặng đường 10 năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Huỳnh Tịnh, KTNN khu vực IX đã gây dựng         
Thành tích thi đua của KTNN khu vực IX
   - Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2016
   - Cờ thi đua của KTNN về thành tích dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014
   - Bằng khen của Tổng Kiểm toán Nhà nước về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2014, 2016
   - Bằng khen “Cuộc kiểm toán đạt chất lượng Vàng” của Tổng Kiểm toán Nhà nước năm 2010, 2011, 2016
   - Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang năm 2011, 2013 và 2015
   - Cờ thi đua của UBND tỉnh Tiền Giang năm 2012, 2014, 2015 và 2016
   - Nhiều năm đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, Tập thể Lao động tiên tiến
   - Nhiều tập thể phòng và cá nhân được Tổng Kiểm toán Nhà nước tặng Bằng khen, Giấy khen.
được niềm tin, khẳng định được uy tín đối với lãnh đạo các địa phương, các cơ quan chức năng cũng như các đơn vị được kiểm toán tại địa bàn phụ trách. Đồng thời, KTNN khu vực IX cũng luôn được lãnh đạo KTNN và nhiều đơn vị trong ngành đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu của toàn Ngành. Bên cạnh những thành tích chung của tập thể, đồng chí Nguyễn Huỳnh Tịnh đã vinh dự được trao tặng nhiều danh hiệu như Chiến sĩ thi đua cấp ngành, Bằng khen của Tổng Kiểm toán Nhà nước. Đặc biệt, năm 2013, đồng chí Nguyễn Huỳnh Tịnh đã vinh dự được nhận Bằng khen “Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2008-2012” của Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư; năm 2017 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng...

Chia sẻ về những kết quả công tác đã đạt được, đồng chí Nguyễn Huỳnh Tịnh bày tỏ: “Điều kiện thuận lợi nhất là KTNN khu vực IX luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN và sự phối hợp, hỗ trợ thiết thực của các đơn vị trong ngành. Cùng với đó là sự phối hợp có trách nhiệm, hiệu quả của các địa phương, đơn vị trên địa bàn”.

Nhớ lại quãng thời gian năm 2008-2010, Kiểm toán trưởng Nguyễn Huỳnh Tịnh không khỏi xúc động: “Nhân lực lúc đó còn thiếu thốn, bộ máy chưa hoàn thiện, khi triển khai nhiệm vụ kiểm toán phải thường xuyên nhờ vào sự chi viện, hỗ trợ của các đơn vị trong Ngành trong từng cuộc kiểm toán. Trong bối cảnh đó, tôi xác định phải nhanh chóng xây dựng tổ chức Đảng và đoàn thể vững mạnh làm nền tảng vững chắc để vận động công chức, kiểm toán viên, người lao động ổn định tư tưởng, yên tâm tập trung công tác, cùng góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị”.

Chính vì vậy, sau thời gian thực hiện nhiệm vụ Bí thư Chi bộ lâm thời, đến tháng 6/2010, Chi bộ KTNN khu vực IX đã tiến hành tổ chức Đại hội Chi bộ cơ sở lần thứ I, nhiệm kỳ 2010-2015 và đồng chí Nguyễn Huỳnh Tịnh được tín nhiệm bầu vào cương vị Bí thư Chi bộ. Tại kỳ Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí tiếp tục được tín nhiệm bầu đảm đương cương vị này.

Thực hiện mô hình nhất thể hóa trong lãnh đạo và điều hành, đồng chí Nguyễn Huỳnh Tịnh luôn phân định rõ trách nhiệm, vai trò của Bí thư Chi bộ với nhiệm vụ, chức trách Kiểm toán trưởng. Theo chia sẻ của các kiểm toán viên KTNN khu vực IX: “Trong vai trò Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Huỳnh Tịnh rất gương mẫu, luôn giữ được bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với chủ trương, đường lối của Đảng. Trong thực hiện chức trách Kiểm toán trưởng, đồng chí là người kiên định và quyết đoán, nghiêm khắc nhưng rất linh hoạt”.

Để làm tròn cả hai vai, đồng chí Nguyễn Huỳnh Tịnh luôn tập trung cao độ trong chỉ đạo, điều hành, chủ động định hướng công tác và bàn bạc thống nhất trong tập thể, từ đó vạch ra kế hoạch triển khai cụ thể nhằm bảo đảm tính nhất quán và hiệu quả cao. Song song với đó là tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và nhân sự; chỉ đạo công tác sắp xếp, bố trí, quy hoạch, đánh giá bổ nhiệm cán bộ đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định.

Trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí thường xuyên quán triệt toàn đơn vị thực hiện nghiêm Quy chế làm việc, nội quy cơ quan, Quy chế tổ chức và hoạt động của đoàn kiểm toán, duy trì nề nếp đánh giá kết quả công tác, kịp thời rút kinh nghiệm, đề ra biện pháp khắc phục hiệu quả những khó khăn, vướng mắc.

Vì thế, nhiều năm qua, sự lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Huỳnh Tịnh luôn nhận được sự đồng tâm, đồng sức, đồng lòng của đảng viên công chức, kiểm toán viên, người lao động; đã thực sự khích lệ mỗi cá nhân nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp vào thành tích chung của toàn đơn vị, tạo sự chuyển biến về kết quả, số lượng cuộc kiểm toán và chất lượng công tác kiểm toán.

Chia sẻ về thông điệp nhân kỷ niệm 10 năm thành lập KTNN khu vực IX, đồng chí Nguyễn Huỳnh Tịnh cho biết: đây chính là dịp để toàn thể công chức, kiểm toán viên, người lao động của đơn vị gửi lời tri ân, bày tỏ tình cảm quý trọng tới các đồng chí cán bộ lãnh đạo KTNN qua các thời kỳ, các đơn vị trực thuộc KTNN và lãnh đạo các địa phương, đơn vị trên địa bàn khu vực trong suốt thời gian qua đã dành sự quan tâm, động viên, khích lệ và hỗ trợ KTNN khu vực IX hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

HỒNG THOAN
Cùng chuyên mục
Người lãnh đạo tận tụy, trách nhiệm và gương mẫu