Người nộp lệ phí trước bạ ô tô tăng gần 10 lần

(BKTO) – Tổng cục Thuế cho biết, 2 ngày qua, lượng người đến đăng ký nộp lệ phí trước bạ điện tử mới tăng đột biến tại các điểm thu do từ ngày 01/12, lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước được giảm 50% so với trước đó.



                
   

Ngành thuế khuyến cáo các tổ chức, cá nhân nộp lệ phí trước bạ ô tô onilne để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa.

   

Cụ thể, số ô tô nội địa đăng ký nộp lệ phí trước bạ vào những ngày cuối tháng 11 trung bình chỉ khoảng 1.200 xe/ngày, trong khi đó, riêng ngày 01/12, con số này là 11.826 xe, tăng gần 10 lần.

Do đó, cơ quan thuế khuyến cáo các tổ chức, cá nhân nộp lệ phí trước bạ ô tô onilne để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Để giảm thời gian làm thủ tục và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, tránh ùn tắc tại cơ quan thuế, Tổng cục Thuế đã đã tăng cường công chức thực hiện hỗ trợ công tác tiếp nhận hồ sơ và thực hiện các thủ tục đăng ký nộp lệ phí trước bạ ô tô.

Đồng thời, Tổng cục Thuế đề nghị các tổ chức, cá nhân, sau khi khai lệ phí trước bạ và nhận thông báo số tiền lệ phí trước bạ phải nộp, có thể thanh toán điện tử tiền lệ phí trước bạ bằng mã hồ sơ trên thông báo hoặc tin nhắn của cơ quan thuế qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc qua các kênh thanh toán internet banking, mobile banking của các ngân hàng đã kết nối với Tổng cục Thuế (Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV, TPBank, VPBank, MBBank).

Riêng đối với Cục Thuế Hà Nội và TP. HCM, người dân có thể thực hiện khai trực tuyến. Người nộp thuế truy cập Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (Etax) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia để khai điện tử tờ khai lệ phí trước bạ.

Sau đó, các tổ chức, cá nhân đến cơ quan cảnh sát giao thông để được hướng dẫn, kiểm tra việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đăng ký trước bạ thông qua dữ liệu điện tử nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy do cơ quan thuế truyền sang và giải quyết thủ tục đăng ký xe theo quy định./.

THÙY ANH
Cùng chuyên mục
  • Chung tay, chung sức tháo gỡ khó khăn, tạo động lực phát triển mới cho Đà Nẵng
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi chủ trì buổi làm việc trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với lãnh đạo chủ chốt thành phố Đà Nẵng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ, định hướng lớn trong thời gian tới, chiều 01/12.
  • Có cơ chế giám sát y tế đến từng bệnh nhân Covid-19
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 - khi chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo Bộ Y tế, một số bệnh viện Trung ương và 10 địa phương (TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai…) về công tác điều trị, giảm tử vong do dịch Covid-19, chiều 01/12.
  • Xây dựng mô hình văn hóa ứng xử trong trường học
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Văn hóa học đường là môi trường quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện. Do đó, xây dựng văn hóa học đường phải được coi là vấn đề trọng tâm trong mỗi cơ sở giáo dục. Đây là vấn đề được các đại biểu tập trung thảo luận tại Tọa đàm “Xây dựng mô hình văn hóa ứng xử trong trường học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức ngày 02/12.
  • Nga coi trọng tăng cường mở rộng hợp tác với Việt Nam
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 01/12 (theo giờ địa phương), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Mikhail Mishustin, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Quốc hội Nga (Thượng viện) Valentina Matvienko và Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin.
  • Ngày 02/12, Việt Nam ghi nhận 13.698 ca nhiễm Covid-19 mới, 13.258 ca khỏi bệnh
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) – Bộ Y tế cho biết, tính từ 16h ngày 01/12 đến 16h ngày 02/12, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 13.698 ca nhiễm mới, trong đó 21 ca nhập cảnh và 13.677 ca ghi nhận trong nước (giảm 829 ca so với ngày trước đó) tại 60 tỉnh, thành phố (có 7.538 ca trong cộng đồng).
Người nộp lệ phí trước bạ ô tô tăng gần 10 lần