NGƯỜI TIÊU DÙNG

Thị trường tiêu dùng thay đổi, doanh nghiệp đứng trước bài toán kép
(BKTO) - Theo World Data Lab, Việt Nam được dự báo sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 11 thế giới vào năm 2030, với 80 triệu người tiêu dùng (tăng 34% so với năm 2024). Tuy nhiên, trong môi trường kinh tế đầy biến động, sự cân bằng giữa hiệu quả chi phí và việc đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng đang là bài toán kép đặt ra cho doanh nghiệp.
  • (BKTO) - Đại biểu Quốc hội đề nghị, Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT) cần kết hợp các biện pháp pháp lý chặt chẽ cùng với cơ chế giải quyết tranh chấp hiệu quả. Qua đó, tăng cường sức mạnh pháp lý, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời củng cố niềm tin vào kinh tế số, thúc đẩy TMĐT phát triển bền vững.
  • (BKTO) - Trong 9 tháng đầu năm, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận 11.542 cuộc gọi qua Tổng đài 1800.6838 và 642 đơn thư từ người tiêu dùng.
  • (BKTO) - Tối 5/9, tại Quảng trường La Mã - An Bình City (234 Phạm Văn Đồng, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội chính thức khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng 2025.