Nhộn phịp phố vàng ngày vía Thần Tài

(BKTO) - Nhiều cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông - nơi được xem là “phố vàng” của Thủ đô Hà Nội và không ít tuyến đường khác trong ngày 10 tháng Giêng (hay còn gọi là ngày Vía Thần tài) trở nên nhộn nhịp, tấp nập hơn so với ngày thường…

khach-hang.jpg
Khách hàng ngồi đợi đến lượt mua vàng. Ảnh: Huy Thành

Khác với những ngày thường, hôm nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh doanh vàng mở cửa từ 5 giờ sáng để phục vụ nhu cầu của người dân.

Mua vàng với niềm hy vọng…

Anh Nguyễn Phong - Chủ một doanh nghiệp tại quận Hà Đông, TP. Hà Nội đã đến cửa hàng Doji từ sớm để mua vàng. “Tuy giá cả có tăng đôi chút nhưng tôi vẫn duy trì thói quen mua vàng trong ngày vía Thần tài từ nhiều năm qua với hy vọng một năm may mắn, thuận lợi”.

Không chỉ giới kinh doanh như anh Phong, nhiều khách hàng cũng đã đến các cửa hàng vàng từ 6 - 7 sáng để mua vàng. Anh Đào Việt Quân - huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội - chia sẻ: “Năm nào vào ngày này, tôi cũng mua một hoặc hai cái nhẫn cho hai vợ chồng, gọi là tiết kiệm chút ít trong cả năm một năm làm ăn vất vả”.

khach-hang-mua-vang.jpg
Các cửa hàng vàng "hút" khách ngày Vía Thần Tài. Ảnh: Huy Thành

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kiểm toán, trong ngày Vía Thần tài, lượng khách hàng đến phố Trần Nhân Tông - nơi được xem là “phố vàng” của Thủ đô Hà Nội - khá đông nhưng hoạt động mua bán diễn ra khá trật tự, không có tình trạng chen lấn, xô đẩy. Giá cả tuy có cao hơn so với ngày thường nhưng nhiều khách hàng vẫn mua với hy vọng một năm mới nhiều may mắn, tài lộc.

Anh Nguyễn Duy (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) cho biết: “Giá vàng năm nay cao so với mọi năm nhưng tôi vẫn chọn mua để tích lũy, đầu tư và hy vọng một năm may mắn hơn”.

Ngoài phố Trần Nhân Tông, nhiều cửa hàng vàng trên các tuyến phố của Hà Nội vào ngày này luôn nhộn nhịp, tấp nập. Những doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín thu hút đông đảo khách hàng, trong khi đó, tại các cửa hàng nhỏ, lượng khách khá thưa thớt.

Theo chia sẻ của khách hàng và các chủ cửa hàng, sản phẩm nhẫn tròn, vàng hình con rồng năm nay được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

Sôi động từ mua bán trực tiếp đến online

Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp đã tung ra nhiều sản phẩm với mẫu mã đẹp cùng các chương trình hấp dẫn.

khach-hang-tham-gia.jpg
Khách hàng tham gia chương trình bốc thăm may mắn tại cửa hàng vàng Bảo Tín Mạnh Hải. Ảnh: Anh Tuấn

Ông Nguyễn Hữu Thuyết - đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo Tín Minh Châu - cho biết: “Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, chúng tôi có bày bán những sản phẩm truyền thống như nhẫn kim tiền, hay đĩnh vàng tài lộc với số lượng lớn, đa dạng về chủng loại cũng như trọng lượng. Ngoài những sản phẩm chủ đạo, năm nay, chúng tôi có sản xuất thêm một số sản phẩm mới phù hợp với năm Rồng như tượng hình rồng, vỉ thần tài linh giáp kim long…”

Cùng với Bảo Tín Minh Châu, Công ty Bảo Tín Mạnh Hải cũng đã có nhiều sản phẩm đa dạng. Theo Phó Tổng Giám đốc Bảo Tín Mạnh Hải - ông Nguyễn Đức Anh, để phục vụ đại đa số người dân, Công ty sản xuất đa dạng các sản phẩm, từ thẻ vàng 24K trọng lượng thấp, giá trị 650.000 đồng phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu mua một ít để thắp hương ngày thần tài cho đến các sản phẩm truyền thống một chỉ, được làm thành đồng xu hình con rồng, hình ông Thần Tài hay các sản phẩm được ưa chuộng mọi năm, trang sức để phục vụ cho bộ phận khách hàng trẻ. Ngoài ra, trên toàn hệ thống của Bảo Tín Mạnh Hải, mỗi cửa hàng đều có chương trình bốc thăm với mong muốn mang lại niềm vui, may mắn cho khách hàng vào dịp đầu năm.

Để thu hút người dân đến mua vàng, các cửa hàng trưng dựng những tấm biển quảng cao sặc sỡ, bố trí hoạt náo viên đóng vai Thần Tài mời chào khách. Có nơi còn chuẩn bị ghế, trái cây, bánh kẹo để đón tiếp khách hàng.

Bên cạnh hoạt động mua bán bán trực tiếp tại các cửa hàng, không ít DN còn triển khai kênh bán hàng online phục vụ nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở xa. Đơn cử, tại Bảo Tín Minh Châu, cùng với việc bán trực tiếp, từ ngày mùng 6 tháng Giêng, doanh nghiệp này triển khai đặt mua vàng online, theo đó, khách hàng đặt mua và nhận vàng sau. Số khách hàng đặt mua online tại Bảo Tín Minh Châu chiếm khoảng 10%, tương đương với cùng thời điểm năm trước.

Hay tại Bảo Tín Mạnh Hải, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Anh cho biết: “Đến nay, Công ty duy trì kênh bán hàng online được 4 năm. Toàn bộ đội ngũ bán hàng online của doanh nghiệp đã túc trực, phục vụ nhu cầu khách hàng từ ngày mùng 2 Tết”.

Đầu tư vàng liệu có an toàn?

Giới chuyên gia dự báo, năm 2024, vàng là kênh trú ẩn khá an toàn do tình hình kinh tế toàn cầu cũng như trong nước còn khó khăn. Hơn nữa, lãi suất ngân hàng, thị trường bất động sản, chứng khoán vẫn giảm nên không chỉ trong ngày Vía Thần Tài, vàng sẽ vẫn được người dân quan tâm trong năm nay.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng liên tục biến động như hiện nay, khách hàng cũng nên thận trọng, theo dõi sát sao diễn biến thị trường để có quyết định đúng đắn.

mua-vang-2.jpg
Theo các chuyên gia, vàng sẽ vẫn được người dân quan tâm trong năm 2024. Ảnh: Anh Tuấn

Chuyên gia kinh tế - PGS,TS. Đinh Trọng Thịnh - Giảng viên cao cấp tại Học viện Tài chính - cho rằng, biến động giá vàng nhẫn ở nước ta đang bám khá sát giá vàng trên thế giới nên việc chọn mua vàng nhẫn sẽ giúp người tiêu dùng đáp ứng được tất cả các điều kiện là cầu may, giảm thiểu rủi ro khi giá biến động mạnh, tiết kiệm và thanh khoản tốt.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Thuyết cho rằng: “Muốn đầu tư vàng trong năm 2024, cần có kinh nghiệm về tình hình tài chính, lựa chọn cơ sở kinh doanh uy tín để đảm bảo giao dịch an toàn. Ngoài ra, cần theo dõi các thông tin kinh tế trong và ngoài nước để có thể tìm được thời điểm mua bán vàng phù hợp nhất”./.

Cùng chuyên mục
Nhộn phịp phố vàng ngày vía Thần Tài