Những hình ảnh lắng đọng tại Chương trình “Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước đối thoại với đoàn viên, thanh niên”

(BKTO) - Tại Chương trình “Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước đối thoại với đoàn viên, thanh niên” với chủ đề “Tuổi trẻ Kiểm toán Nhà nước - tự hào tiến bước” do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN tổ chức chiều ngày 3/7, đoàn viên, thanh niên trong toàn Ngành đã được tham gia đối thoại, trao đổi và lắng nghe giải đáp của Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và lãnh đạo KTNN cùng đại diện các đơn vị liên quan.



                
   

Quang cảnh buổi đối thoại

   

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo KTNN đã trực tiếp giải đáp nhiều câu hỏi của các đoàn viên, thanh niên liên quan đến những vấn đề liên quan trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN, cơ chế, chính sách, quy định trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đào tạo, nghiên cứu khoa học... của Ngành. Không khí thân tình và những giải đáp cởi mở, thẳng thắn, tràn đầy sự quan tâm, kỳ vọng của lãnh đạo KTNN đã được tất cả đoàn viên, thanh niên đón nhận và ví đây là sự truyền lửa đam mê đặc biệt, giúp cho các đoàn viên, thanh niên vững tâm, có thêm động lực phấn đấu trau dồi, rèn luyện bản thân để xứng đáng hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp phát triển của Ngành.

Dưới đây là một số hình ảnh và trao đổi ấn tượng được Báo Kiểm toán ghi lại tại buổi đối thoại đặc biệt này.
                
   

Buổi đối thoại có sự tham gia của lãnh đạo Ngành, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và sự tham dự của lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương

   
                
   

Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước và các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước chủ trì buổi đối thoại và trực tiếp giải đáp câu hỏi của các đoàn viên, thanh niên

   
                
   

Đoàn viên, thanh niên trong toàn Ngành tham gia đối thoại trực tiếp tại hội trường và qua các điểm cầu trực tuyến

   
                
   

Quang cảnh buổi đối thoại

   
                
   

Đoàn viên thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi dành cho lãnh đạo KTNN. Trước câu hỏi băn khoăn về vấn đềtruy cập, khai thác trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia và dữ liệu điện tử của đơn vị được kiểm toán, của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kiểm toán, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết, vấn đề này đã được ghi nhận rõ trong Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN. Cụ thể các hướng dẫn đối với Kiểm toán viên khi truy cập dữ liệu để thực hiện kiểm toán sẽ được Ngành triển khai trong thời gian tới, tuy nhiên, ngay lúc này, các kiểm toán viên, đặc biệt là các kiểm toán viên trẻ cần phải tích cực học hỏi, nâng cao trình độ, công nghệ để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ kiểm toán theo yêu cầu mới.

   
                
   

Đại diện đoàn viên, thanh niên Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề trả lương theo vị trí việc làm sắp tới, theo chủ trương của Trung ương, được áp dụng trong Ngành có thay đổi và ảnh hưởng ra sao đối với người lao động. Trả lời vấn đề này, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: Vấn đề trả lương theo vị trí việc làm là chủ trương chung của Nhà nước và KTNN cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, lãnh đạo Ngành luôn sát sao và đã có đề xuất phù hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo tối đa các chính sách, chế độ lương, thu nhập cho cán bộ, công chức, kiểm toán viên và người lao động của KTNN gắn với đặc thù của Ngành và không có thay đổi đáng kể so với hiện tại.

   
                
   

Không khí đối thoại rất cởi mở với những chia sẻ thẳng thắn, tâm huyết của lãnh đạo KTNN.

   
                
   

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Hà Thị Mỹ Dung tham gia trả lời câu hỏi của các đoàn viên, thanh niên

   
                
   

Nhiều đoàn viên, thanh niên sôi nổi trao đổi và đặt câu hỏi với lãnh đạo KTNN, tạo nên không khí cởi mở cho buổi đối thoại

   

Trong khuôn khổ của chương trình, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các lãnh đạo KTNN
                
   

Đón nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc khẳng định các thế hệ lãnh đạo KTNN luôn đặc biệt quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn viên, thanh niên của Ngành phát triển. “Đoàn viên thanh niên chính là tài sản quý, là tương lai của KTNN mà lãnh đạo KTNN luôn trân trọng, quan tâm bồi đắp” – Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh.

   
                
   

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ghi nhận sự quan tâm của Ngành KTNN, đặc biệt là lãnh đạo KTNN đối với thế hệ trẻ. Đồng chí khẳng định trong các công tác thời gian qua, đặc biệt là qua công tác kiểm toán của KTNN đối với Trung ương đoàn, các kiểm toán viên, trong đó có kiểm toán viên là đoàn viên, thanh niên đã thể hiện tính chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm rất cao và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

   
NGUYỄN LỘC - NGỌC QUỲNH
Cùng chuyên mục
Những hình ảnh lắng đọng tại Chương trình “Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước đối thoại với đoàn viên, thanh niên”