Ninh Bình: 3 nhóm đối tượng được hỗ trợ 100% kinh phí đóng bảo hiểm y tế

(BKTO) - Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Nghị quyết số 61/2022/NQ-HĐND về việc Quy định hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm y tế (BHYT) đối với một số nhóm đối tượng có đăng ký thường trú trên địa bàn tỉnh.

0.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo Nghị quyết số 61/2022/NQ-HĐND, 3 nhóm đối tượng có đăng ký thường trú trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ 100% kinh phí đóng BHYT gồm: Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố; người từ đủ 70 tuổi đến dưới 75 tuổi có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; người thuộc các xã An toàn khu của Trung ương trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Cụ thể, với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố là người hoạt động không chuyên trách quy định tại khoản 3 Điều 1 Nghị quyết số 118/2020/NQ-HĐND ngày 09/12/2020 của HĐND tỉnh gồm: Bí thư chi bộ; Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố; Trưởng ban công tác Mặt trận.

Người từ đủ 70 tuổi đến dưới 75 tuổi có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, bao gồm: người chưa tham gia BHYT; người đang được cấp thẻ BHYT theo hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình; người đang tham gia BHYT hộ gia đình.

Người thuộc các xã An toàn khu của Trung ương trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ (9 xã An toàn khu thuộc huyện Nho Quan theo Quyết định số 121/QĐ-TTg ngày 23/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận xã An toàn khu tại tỉnh Ninh Bình) bao gồm người chưa tham gia BHYT; người đang được cấp thẻ BHYT theo hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình; người đang tham gia BHYT hộ gia đình; học sinh - sinh viên.

Người dân thuộc đối tượng nêu trên đến Uỷ ban nhân dân (UBND) xã, phường, thị trấn nơi cư trú để đề nghị UBND cấp xã cấp thẻ BHYT. Thẻ BHYT của các đối tượng trên sẽ có giá trị sử dụng từ tháng UBND cấp xã gửi danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT cho cơ quan BHXH.

Trước đó, HĐND tỉnh Ninh Bình đã ban hành nhiều Nghị quyết để đóng và hỗ trợ đóng cho nhiều nhóm đối tượng tham gia BHYT, cụ thể như sau: Người cận nghèo được ngân sách Trung ương hỗ trợ 70%, ngân sách tỉnh hỗ trợ 25%, ngân sách huyện hỗ trợ 5% mức đóng; người cao tuổi từ 75 tuổi đến dưới 80 tuổi được ngân sách tỉnh hỗ trợ 100% mức đóng; học sinh - sinh viên đang theo học tại các trường công lập trên địa bàn tỉnh được ngân sách tỉnh hỗ trợ 20%, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng; người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh được ngân sách tỉnh hỗ trợ 20%, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng./.

Cùng chuyên mục
  • Hòa Bình công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ban, ngành năm 2022
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - Mới đây, UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị công bố kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ban, ngành năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.
  • Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Điểm tựa của lao động tự do
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - Với phương châm “đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, những nhân viên đại lý thu của BHXH tỉnh Tuyên Quang đã không quản ngại gian khó, đến từng hộ gia đình tuyên truyền, giúp người dân hiểu để họ tự nguyện tham gia BHXH, BHYT.
  • BHXH tỉnh Hải Dương tổ chức hoạt động hướng về người dân có hoàn cảnh khó khăn
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - Tiếp nối chuỗi hoạt động hưởng ứng “Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022” của ngành BHXH Việt Nam trên toàn quốc, ngày 21/12/2022, BHXH tỉnh Hải Dương đã tổ chức Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hải Dương.
  • Bình Định: Quyết liệt triển khai các biện pháp chống khai thác IUU
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - Từ năm 2018 đến nay, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về vi phạm những quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) đối với 36 trường hợp với tổng số tiền gần 24 tỷ đồng và quyết định tịch thu, bán sung công quỹ Nhà nước đối với 2 tàu cá được nước ngoài thả về. Tuy nhiên đến nay, chỉ có 4 chủ tàu nộp tổng số tiền 340 triệu đồng.
  • Năm 2023, Lâm Đồng phấn đấu thu ngân sách nhà nước đạt 14.500 tỷ đồng
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - Năm 2022, tuy chịu tác động bởi giá cả một số hàng hóa đầu vào tăng cao, nhất là giá xăng dầu, nguồn nhân lực lao động thiếu hụt cục bộ làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân nhưng những kết quả thu ngân sách nhà nước (NSNN) của tỉnh Lâm Đồng vẫn đạt và vượt tiến độ đề ra.
Ninh Bình: 3 nhóm đối tượng được hỗ trợ 100% kinh phí đóng bảo hiểm y tế