Ông Tô Anh Dũng là Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

(BKTO) - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 1071/QĐ-TTg cử ông Tô Anh Dũng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - kiêm giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, thay ông Bùi Thanh Sơn - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.



                
   

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng. Ảnh internet

   

Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được thành lập theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ để giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, giải quyết những vấn đề liên quan đến các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

Nhiệm vụ của Ủy ban là phối hợp với Bộ Ngoại giao xây dựng, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam; chủ trì công tác thẩm định đối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thông qua các cơ quan thành viên Ủy ban để chuyển hồ sơ cho Bộ Ngoại giao xét cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, thu hồi giấy đăng ký của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

Ủy ban còn có nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam; chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý các vi phạm liên quan đến hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam./.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
  • Trưa 07/7: Thêm 400 ca mắc Covid-19 mới ghi nhận trong nước
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Bộ Y tế cho biết, tính từ 6h đến 12h ngày 07/7 có 400 ca mắc Covid-19 mới (BN22342-22741) được ghi nhận trong nước, riêng tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận 347 ca; trong đó 277 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
  • Kịp thời ứng phó với áp thấp nhiệt đới, đảm bảo an toàn cho thí sinh dự thi
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Ngày 06/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có Công điện gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa, về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trong thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2021.
  • Gần 1 triệu thí sinh tham dự đợt thi đầu tiên, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2021
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sáng nay, 07/7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước (những thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19) bước vào buổi thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, đợt 1 với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, hình thức tự luận. Đây là năm thứ 2, Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở hàng chục tỉnh, thành phố trên cả nước.
  • Thêm 3 ca tử vong do Covid-19 ở bệnh nhân cao tuổi
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tối 06/7, Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã thông báo về 3 ca tử vong số 95-97, liên quan đến Covid-19. Như vậy, trong ngày 06/7 đã có 7 ca tử vong do Covid-19 được công bố.
  • Đẩy mạnh cải cách, tạo điều kiện cho công chức, viên chức phát huy năng lực công tác
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Xác định công tác cán bộ là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần đặc biệt quan tâm chăm lo để nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phục vụ Nhân dân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đề nghị ngành Nội vụ phải vận dụng tối đa các chính sách, tham mưu cho chính quyền địa phương tạo điều kiện cho cán bộ, công chức được phát huy năng lực công tác.
Ông Tô Anh Dũng là Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài