PASAI: Tăng cường hợp tác giữa các bên liên quan

(BKTO) - Vừa qua, Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao Thái Bình Dương (PASAI) đã tổ chức khóa đào tạo về hợp tác hiệu quả giữa các bên liên quan trong khu vực. Bốn mươi thành viên đến từ các văn phòng kiểm toán công tại Liên bang Micronesia, Lãnh thổ Guam của Hoa Kỳ, Cộng hòa Palau, Nhà nước Độc lập Papua New Guinea, Nhà nước Độc lập Samoa, Quần đảo Solomon, Quần đảo Tuvalu, Quần đảo Vanuatu đã tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn trong 3 ngày.



                
   

PASAI thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo và hội thảo. Ảnh: PASAI

   
Các diễn giả đến từ các văn phòng kiểm toán khu vực và thành viên PASAI đã chia sẻ kinh nghiệm, bàn về các thực tiễn tốt nhất và đưa ra các vấn đề thảo luận. Để phục vụ khóa đào tạo, trước đó PASAI đã xây dựng một số chương trình nhằm nâng cao năng lực của tổ chức, tăng cường sự tham gia, giao tiếp và cải thiện hiệu quả mối quan hệ hợp tác với các bên liên quan bao gồm người dân, các tổ chức xã hội dân sự, các cơ quan của Chính phủ.

Khóa đào tạo tập trung giới thiệu các phương pháp tương tác hiệu quả với các bên liên quan để truyền đạt mục tiêu, phát hiện và khuyến nghị kiểm toán. Tham gia khóa đào tạo, các thành viên sẽ hiểu rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của SAI với tư cách là một cơ quan kiểm toán độc lập trong khu vực công. Bộ công cụ gắn kết các bên liên quan của PASAI cũng đã được giới thiệu cho người tham dự. Bộ công cụ và các tài liệu bổ sung khác đặc biệt giới thiệu các quy trình, phương pháp nhằm hướng dẫn những người tham gia giao tiếp hiệu quả với các bên liên quan.

Ông Annie Subactagin-Matto - đại diện PASAI cho biết: “Các khóa đào tạo này nhằm cải thiện năng lực cho thành viên của các SAI, đặt biệt tập trung vào công tác truyền thông và quản lý các bên liên quan, giúp các SAI có tầm nhìn xa hơn về nhiệm vụ của mỗi cơ quan, tiến tới ngày càng tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng người dân khu vực Thái Bình Dương”.
Yến Nhi
Cùng chuyên mục
  • AFROSAI-E: Hợp tác để thúc đẩy minh bạch trong khu vực
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Ngân hàng Phát triển châu Phi (ADB) và Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao nói tiếng Anh tại châu Phi (AFROSAI-E) đã chính thức khởi động dự án trị giá 8 triệu USD nhằm thúc đẩy tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong khu vực.
  • Đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch trong quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý công đoàn
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng ngày 18/8, Công đoàn KTNN đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn mở rộng làm công tác quy hoạch cán bộ khóa VIII, nhiệm kì 2023-2028. Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc chủ trì Hội nghị.Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn KTNN; Chủ tịch công đoàn trực thuộc Công đoàn KTNN (các đơn vị đóng trên địa bàn TP. Hà Nội).
  • Kiểm toán nội bộ đứng trước thách thức về nhân lực và công nghệ
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Theo nghiên cứu của Gartner, 4 thách thức hàng đầu mà các nhà lãnh đạo kiểm toán phải đối mặt đều liên quan đến công nghệ và nhân sự. Điều này cho thấy kiểm toán nội bộ (KTNB) không chỉ gặp khó khăn trong việc cung cấp sự đảm bảo cho doanh nghiệp (DN) về mở rộng đầu tư kỹ thuật số mà còn đứng trước các thách thức khi áp dụng công nghệ vào hoạt động kiểm toán.
  • Anh: Chất lượng kiểm toán ngày càng được cải thiện
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Mới đây, Hội đồng Báo cáo tài chính Anh (FRC) đã công bố kết quả thanh tra hằng năm đối với 7 hãng kiểm toán lớn nhất tại Anh. FRC cho biết, các hãng đã và đang đầu tư mạnh mẽ nhằm nâng cao dịch vụ. Tuy nhiên, cần cải thiện hơn nữa để đạt được chất lượng kiểm toán nhất quán.
  • Tilney Smith & Williamson đạt doanh thu cao trong quý I/2022
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Giám đốc Điều hành hãng kế toán, kiểm toán, tư vấn Tilney Smith & Williamson (có trụ sở tại Anh) vừa qua cho biết, trong quý I/2022, hãng tiếp tục duy trì các hoạt động kinh doanh và đạt được nhiều kết quả tốt bất chấp bối cảnh thị trường ngày càng phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn.
PASAI: Tăng cường hợp tác giữa các bên liên quan