Đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch trong quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý công đoàn

(BKTO) - Sáng ngày 18/8, Công đoàn KTNN đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn mở rộng làm công tác quy hoạch cán bộ khóa VIII, nhiệm kì 2023-2028. Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc chủ trì Hội nghị.Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn KTNN; Chủ tịch công đoàn trực thuộc Công đoàn KTNN (các đơn vị đóng trên địa bàn TP. Hà Nội).



                
   

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N.LỘC

   

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch chuyên trách Công đoàn KTNN Vũ Lập Công đã nêu một số nội dung liên quan đến công tác quy hoạch cán bộ khóa VIII của Công đoàn KTNN. Theo ông Vũ Lập Công, công tác quy hoạch cán bộ của Công đoàn KTNN được thực hiện theo đúng Hướng dẫn số 270/HD-CĐVC của Công đoàn Viên chức Việt Nam về Hướng dẫn công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý của các cấp công đoàn Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Theo đó, công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý công đoàn phải đảm bảo nguyên tắc tuân thủ sự lãnh đạo của Đảng và các quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về lãnh đạo công tác cán bộ và phân cấp quản lý cán bộ; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch, chặt chẽ, đồng bộ trong hệ thống công đoàn; coi trọng chất lượng, bảo đảm cân đối, hài hòa, hợp lý, liên thông giữa các khâu trong công tác cán bộ; quy hoạch lãnh đạo, quản lý chủ chốt tại công đoàn các cấp phải gắn với quy hoạch cấp ủy, lấy quy hoạch chức danh cấp ủy làm cơ sở để quy hoạch chức danh lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp công đoàn…
         
Theo danh sách được đề xuất, các chức danh quy hoạch của Công đoàn KTNN, gồm: Chủ tịch có 3 người; Phó Chủ tịch là 05 người; Ủy viên Ban Thường vụ là 07 người; Ủy viên Ban Chấp hành là 21 người; Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra là 3 người; Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra là 3 người; Ủy viên Ủy ban kiểm tra là 07 người.

“Công đoàn Công đoàn KTNN đã thực hiện đầy đủ các bước như hướng dẫn của Công đoàn cấp trên về tiêu chuẩn, điều kiện, số lượng, đối tượng và hệ số theo quy định” – ông Vũ Lập Công cho biết.

Hội nghị cũng đã tiến hành rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý của tổ chức Công đoàn KTNN nhiệm kì 2023-2028. Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các tiêu chí quy hoạch Ban Chấp hành; nêu ý kiến về dự kiến các chức danh, cũng như đề xuất các đại biểu vào quy hoạch Ban Chấp hành Công đoàn KTNN nhiệm kì 2023-2028...
                
   

Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc phát biểu tại Hội nghị.
   Ảnh: N.LỘC

   

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc cho biết, công tác rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch hiện đang được Công đoàn KTNN thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo chặt chẽ, đồng bộ, liên thông, công khai, minh bạch. Trong quá trình triển khai, Công đoàn KTNN đã chủ động xin ý kiến của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, cũng như phát huy cao độ quy định về phân cấp, phần quyền. Đề xuất quy hoạch các chức danh đã đảm bảo các yêu cầu cơ cấu độ tuổi, giới tính và theo phương châm quy hoạch “động” và “mở”...

“Công đoàn KTNN luôn lắng nghe và đã có sự điều chỉnh kịp thời, cần thiết khi thực hiện công tác quy hoạch cán bộ, mục tiêu chung là kêu gọi sự tham gia tích cực của các cá nhân cũng như lựa chọn được cán bộ làm công tác công đoàn gương mẫu, trách nhiệm” - Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc nhấn mạnh.

N.LỘC

Cùng chuyên mục
Đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch trong quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý công đoàn