PCAOB trưng cầu ý kiến về Kế hoạch chiến lược 5 năm

(BKTO) - Ngày 16/8, Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng Hoa Kỳ (PCAOB) đã công bố bản dự thảo Kế hoạch chiến lược 5 năm (từ 2022 – 2026) và mời công chúng đóng góp ý kiến cho dự thảo, tập trung vào việc đưa ra các sáng kiến, phương thức nhằm bảo vệ các nhà đầu tư.



                
   

PCAOB hội thảo về lĩnh vực kiểm toán. Ảnh: Accounting Today

   
Kế hoạch này đã đưa ra một lộ trình đầy tham vọng và được xây dựng xoay quanh 4 mục tiêu: Hiện đại hóa các chuẩn mực kế toán, kiểm toán; tăng cường công tác thanh tra hoạt động kế toán, kiểm toán; tăng cường quá trình thực thi các chuẩn mực và nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi tổ chức.

Trước khi công bố dự thảo này, từ tháng 01 năm nay, PCAOB đã thực hiện một số hành động quan trọng để bảo vệ các nhà đầu tư như công bố một trong những chương trình nghị sự thiết lập các chuẩn mực được đánh giá là tham vọng nhất trong lịch sử hoạt động của PCAOB; tăng hơn gấp 2 lần mức phạt trung bình đối với các cá nhân để xảy ra sai sót trong chuyên môn và tăng mức phạt trung bình đối với các công ty kiểm toán lên hơn 65% so với năm năm qua; lần đầu tiên hỗ trợ thuê chuyên gia tư vấn cho các nhà đầu tư để nâng cao tiếng nói của họ và thành lập 2 nhóm tư vấn mới: Nhóm tư vấn nhà đầu tư, Nhóm tư vấn về chuẩn mực và các vấn đề mới nổi.

Chủ tịch PCAOB Erica Y. Williams cho biết: “Khi xây dựng bất kỳ kế hoạch hành động nào, thực hiện bất kỳ chương trình nào, PCAOB luôn đặt những đối tượng phục vụ lên ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi mong muốn nhận được nhiều phản hồi từ công chúng để tiếp tục hoàn thiện kế hoạch đầy tham vọng nhằm bảo vệ tối đa các nhà đầu tư”.

Thời hạn nhận những nhận xét, ý kiến đóng góp về kế hoạch dự thảo là ngày 15/9/2022. Tất cả các ý kiến sẽ được công khai và đăng tải trên trang web của PCAOB./.
Yến Nhi
Cùng chuyên mục
  • PASAI: Tăng cường hợp tác giữa các bên liên quan
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao Thái Bình Dương (PASAI) đã tổ chức khóa đào tạo về hợp tác hiệu quả giữa các bên liên quan trong khu vực. Bốn mươi thành viên đến từ các văn phòng kiểm toán công tại Liên bang Micronesia, Lãnh thổ Guam của Hoa Kỳ, Cộng hòa Palau, Nhà nước Độc lập Papua New Guinea, Nhà nước Độc lập Samoa, Quần đảo Solomon, Quần đảo Tuvalu, Quần đảo Vanuatu đã tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn trong 3 ngày.
  • AFROSAI-E: Hợp tác để thúc đẩy minh bạch trong khu vực
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Ngân hàng Phát triển châu Phi (ADB) và Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao nói tiếng Anh tại châu Phi (AFROSAI-E) đã chính thức khởi động dự án trị giá 8 triệu USD nhằm thúc đẩy tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong khu vực.
  • Đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch trong quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý công đoàn
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng ngày 18/8, Công đoàn KTNN đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn mở rộng làm công tác quy hoạch cán bộ khóa VIII, nhiệm kì 2023-2028. Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc chủ trì Hội nghị.Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn KTNN; Chủ tịch công đoàn trực thuộc Công đoàn KTNN (các đơn vị đóng trên địa bàn TP. Hà Nội).
  • Kiểm toán nội bộ đứng trước thách thức về nhân lực và công nghệ
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Theo nghiên cứu của Gartner, 4 thách thức hàng đầu mà các nhà lãnh đạo kiểm toán phải đối mặt đều liên quan đến công nghệ và nhân sự. Điều này cho thấy kiểm toán nội bộ (KTNB) không chỉ gặp khó khăn trong việc cung cấp sự đảm bảo cho doanh nghiệp (DN) về mở rộng đầu tư kỹ thuật số mà còn đứng trước các thách thức khi áp dụng công nghệ vào hoạt động kiểm toán.
  • Anh: Chất lượng kiểm toán ngày càng được cải thiện
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Mới đây, Hội đồng Báo cáo tài chính Anh (FRC) đã công bố kết quả thanh tra hằng năm đối với 7 hãng kiểm toán lớn nhất tại Anh. FRC cho biết, các hãng đã và đang đầu tư mạnh mẽ nhằm nâng cao dịch vụ. Tuy nhiên, cần cải thiện hơn nữa để đạt được chất lượng kiểm toán nhất quán.
PCAOB trưng cầu ý kiến về Kế hoạch chiến lược 5 năm