Petrovietnam mong muốn mở rộng cơ hội đầu tư vào các dự án tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí tại Algeria

(BKTO) - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Boubazine Abdelhamid, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Algeria tại Việt Nam.



                
   

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao đổi với ông Boubazine Abdelhamid, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Algeria tại Việt Nam. Ảnh: PVN

   

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Quốc Vượng đã thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Petrovietnam, đặc biệt là thông tin về Dự án Bir Seba thuộc Lô 433a & 416b (Algeria).

Theo đó, Dự án khai thác và phát triển mỏ Bir Seba, Lô 433a & 416b có vị trí đặc biệt khi nằm giữa sa mạc Sahara, đồng thời là Dự án thành công đầu tiên của Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), cũng như của Petrovietnam tại nước ngoài, từ khâu đầu tiên là tham gia đấu thầu quốc tế tới khâu thăm dò, phát triển và khai thác.

Hiện Dự án được điều hành bởi Liên doanh Điều hành chung Groupement Bir Seba (GBRS) do các Bên trong Liên doanh thành lập theo quy định của Hợp đồng phân chia sản phẩm gồm PVEP, Công ty Dầu khí Algeria (Sonatrach) và Công ty Dầu khí Thái Lan (PTTEP Algeria).

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng khẳng định, Dự án Bir Seba đã hoạt động hiệu quả trong những năm qua, mang lại lợi ích cho các bên tham gia, trong đó có Petrovietnam. Đặc biệt, đây cũng là biểu tượng của mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Algeria trong lĩnh vực dầu khí.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Algeria tại Việt Nam Boubazine Abdelhamid bày tỏ sự vui mừng trước kết quả hoạt động của Petrovietnam, cũng như thành công của dự án đầu tư, hợp tác giữa Petrovietnam với các doanh nghiệp Algeria.

Những thành công đạt được cũng góp phần tô thắm thêm mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Algeria - Việt Nam trong suốt 60 năm qua.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng bày tỏ mong muốn Đại sứ Boubazine Abdelhamid trên cương vị, trách nhiệm, tình cảm của mình sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để Petrovietnam/PVEP tiếp tục vận hành, khai thác mỏ Bir Seba hiệu quả, ổn định, an toàn, mang lại lợi ích cho các bên tham gia.

Lãnh đạo Petrovietnam cũng hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ, Bộ, ngành Algeria cũng như Đại sứ Boubazine Abdelhamid nhằm tiếp tục mở rộng, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí tại Algeria cũng như tham gia cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao cho các đối tác./.
QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
  • Tăng cường hợp tác Việt Nam - Romania trong lĩnh vực năng lượng
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Xuân Huyên vừa có buổi gặp gỡ với lãnh đạo Công ty Tư vấn Aegean Oil (Romania) trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam của đoàn Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Romania.
  • Điện khí góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Các chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chiến lược Việt Nam nhận định, sau khi Việt Nam cam kết cắt giảm các nhà máy nhiệt điện than nhằm đưa phát thải về 0, việc huy động các nguồn điện khác sẽ tập trung vào hai nguồn chính là năng lượng tái tạo và nhiệt điện khí.
  • Cần chú trọng quản trị tài chính trong lĩnh vực chế biến dầu khí
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Quản trị tài chính kế toán trong lĩnh vực chế biến dầu khí luôn được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) coi trọng trong xu thế và diễn biến rất nhanh của kinh tế thế giới ngày nay.
  • Quảng Nam: Thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển bảo hiểm xã hội bắt buộc
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều giải pháp nhằm gia tăng số người tham gia BHXH và đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều đơn vị, doanh nghiệp chưa tham gia hoặc tham gia BHXH chưa đầy đủ. Vì vậy, cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo quyền lợi của người lao động.
  • Ngành dầu khí không nằm ngoài xu thế chuyển dịch năng lượng
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Chuyển dịch năng lượng tạo ra nhiều thách thức, đặc biệt trực tiếp đối với ngành khai thác nhiên liệu hoá thạch. Trong đó, ngành dầu khí - đóng vai trò quan trọng trong hệ thống năng lượng truyền thống trên toàn cầu - là ngành chịu tác động tương đối mạnh, ThS. Phạm Văn Long - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chiến lược Việt Nam (VESS) nhận định.
Petrovietnam mong muốn mở rộng cơ hội đầu tư vào các dự án tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí tại Algeria