Phát động cuộc thi “Sáng tác kịch bản phim tài liệu và kịch bản phim hoạt hình năm 2021”

(BKTO) - Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa thông báo phát động Cuộc thi "Sáng tác kịch bản phim tài liệu (60 phút) và kịch bản phim hoạt hình (90 phút) năm 2021".



Cuộc thi được tổ chức nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới, đồng thời tạo môi trường, không khí sáng tác cho các nhà văn, nhà biên kịch, đạo diễn, đặc biệt đối với đội ngũ tác giả trẻ.

Ban Tổ chức sẽ nhận kịch bản dự thi từ ngày 18/5 đến hết 31/8/2021.
                
   

Chủ động thích ứng trong môi trường bình thường mới - đại dịch Covid-19 cũng là một nội dung được đề ra cho các tác phẩm dự thi. Ảnh: Internet

   

Về nội dung, phim tài liệu phải phản ánh chân thực và đa chiều, nhân văn về cuộc sống, con người Việt Nam. Ban tổ chức khuyến khích chủ đề phản ánh sinh động việc đưa Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vào cuộc sống, chủ đề thích nghi với môi trường bình thường mới, đặc biệt là bối cảnh Covid-19; đối với phim truyện hoạt hình thì cần đề cao tính giáo dục, tôn vinh các giá trị chân-thiện-mỹ. Bên cạnh đó, các nội dung về khoa học công nghệ, thế giới tự nhiên, lịch sử, giả tưởng… cũng được khuyến khích dự thi.

Đối tượng tham gia là tác giả trong nước chuyên nghiệp và không chuyên, không giới hạn về độ tuổi, đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam. Mỗi tác giả chỉ gửi một kịch bản và mỗi kịch bản phải đảm bảo về mặt thời lượng 60 phút (phim tài liệu) và 90 phút (phim hoạt hình).

Đặc biệt, theo ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh, Cuộc thi cũng nhằm tìm kiếm, tuyển chọn các kịch bản có giá trị nội dung tư tưởng, nghệ thuật, có sáng tạo mới, truyền tải được những thông điệp mang tính nhân văn sâu sắc, hấp dẫn - hướng tới sản xuất những bộ phim tài liệu có thời lượng 60 phút và phim hoạt hình có thời lượng 90 phút có chất lượng. Các tác phẩm tốt sẽ được chọn để Nhà nước đặt hàng và đầu tư sản xuất trong giai đoạn 2023-2025.

Lễ công bố và trao giải thưởng Cuộc thi sẽ được tổ chức trong tháng 12/2021.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Chật vật xử lý nguồn nước sông ô nhiễm
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Phải hứng đủ loại rác, nước thải từ sinh hoạt, các khu công nghiệp, làng nghề đổ ra, các con sông chảy qua địa bàn TP. Hà Nội ngập trong ô nhiễm từ nhiều năm nay. Trong khi đó, chính quyền Thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp để giảm ô nhiễm, song đến nay vẫn chưa thể giải quyết hiệu quả tình trạng này.
  • Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội “tiếp sức” Bệnh viện K phòng chống dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 13/5, Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ Bệnh viện K với tổng giá trị 100 triệu đồng nhằm tiếp sức cho bệnh viện phòng chống dịch bệnh Covid-19.
  • Ngành dầu khí tăng cường ứng phó dịch bệnh, chuyển từ “phòng ngự” sang “tấn công”
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Trước diễn biến đại dịch Covid-19 phức tạp trong nước và các quốc gia láng giềng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cũng như các đơn vị thành viên đã và đang chủ động thắt chặt, tăng cường các giải pháp ứng phó dịch bệnh, chuyển từ “phòng ngự” sang “tấn công” với mục tiêu cao nhất đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động, duy trì thông suốt hoạt động sản xuất kinh doanh.
  • Thái Bình: Giám sát chặt, điều tra kỹ lưỡng, cách ly triệt để
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại buổi làm việc của với tỉnh Thái Bình ngày 13/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời đề nghị địa phương cần chú trọng kiểm tra, giám sát chặt chẽ và thực hiện cách ly triệt để, để sớm khống chế dịch.
  • Nỗ lực phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong bối cảnh dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội và tác động không nhỏ tới công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế của ngành BHXH, BHXH Việt Nam đã chủ động, nỗ lực vượt khó, thực hiện các giải pháp truyền thông, vận động sáng tạo, phù hợp, đảm bảo mục tiêu “kép”, vừa mở rộng diện bao phủ người tham gia BHXH, vừa đảm bảo đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Phát động cuộc thi “Sáng tác kịch bản phim tài liệu và kịch bản phim hoạt hình năm 2021”