Phát động cuộc thi “Tỏa sáng giá trị Việt năm 2023-2025”

(BKTO) - Ngày 20/6, Báo Sài gòn giải phóng tổ chức Lễ kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023) và phát động cuộc thi “Tỏa sáng giá trị Việt năm 2023-2025”.

cac-dai-bieu-tham-du-chuong-trinh-tai-hoi-truong-bao-sggp.jpeg
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Nguồn sggp.org.vn

Khai mạc buổi lễ, nhà báo Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo Sài gòn giải phóng đã ôn lại lịch sử Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng hành cùng sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh từ khi giải phóng đến nay, Báo Sài gòn giải phóng đã luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng nhanh nhạy, chuẩn xác, đậm bản sắc văn hóa dân tộc của bạn đọc.

Cùng với sự phát triển đất nước, Báo Sài gòn giải phóng tiếp tục có những bước đổi mới, nỗ lực hơn nữa, những người làm Báo Sài gòn giải phóng vượt lên chính mình để phục vụ bạn đọc tốt nhất, bảo đảm chất lượng thông tin, tiếp tục xứng đáng với sự tin cậy của bạn đọc.

ban-to-chuc-trao-giai-nhat-cho-tac-pham-nguoi-khong-mang-nhiem-vu-cua-tac-gia-minh-nguyen..jpg
Ban tổ chức trao giải nhất cho tác phẩm "Người không mang nhiệm vụ" của tác giả Minh Nguyễn. Ảnh: Nguồn sggp.org.vn

Với sự hưởng ứng tích cực từ xã hội và cộng đồng người làm báo tại Việt Nam, cuộc thi "Tỏa sáng giá trị Việt năm 2022 – 2023” đã nhận được hơn 200 bài viết và hơn 50 video clip của các tác giả gửi về dự giải. Ban tổ chức cuộc thi đã trao giải cho 16 tác phẩm được chọn ra từ 65 bài viết và 12 video clip được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Sài gòn giải phóng.

Với mong muốn tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực, Báo Sài gòn giải phóng phát động cuộc thi “Tỏa sáng giá trị Việt năm 2023-2025”.

nha-bao-tang-huu-phong-tong-bien-tap-bao-sggp-phat-bieu-tai-buoi-le..jpg
Nhà báo Tăng Hữu Phong, Tổng biên tập Báo Sài gòn giải phóng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguồn sggp.org.vn

Nhà báo Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo Sài gòn giải phóng thông tin, cuộc thi nhằm góp phần tôn vinh các cá nhân, tập thể có những hoạt động ý nghĩa, những thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực; khuyến khích sáng tạo các tác phẩm báo chí, video clip khắc họa những gương điển hình người tốt - việc tốt, các nhân tố mới với những việc làm, hoạt động, sáng kiến, thành tích nổi bật, để lan tỏa sản phẩm, các giá trị của Việt Nam, góp phần phát triển đất nước, xây dựng hình mẫu, giá trị chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Các tác giả trong và ngoài nước có thể tham gia viết, quay video clip giới thiệu, tôn vinh những gương cá nhân hoặc tập thể có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực: Khoa học - Công nghệ; Giáo dục; Y tế; Văn hóa - Nghệ thuật; Thể thao; Kinh tế; Quốc phòng; An ninh trật tự. Đó còn là những mô hình, công trình nghiên cứu, sáng tạo khẳng định tầm cao trí tuệ Việt ở các sân chơi quốc gia và quốc tế; những việc làm, giải pháp mang lại hiệu quả cho xã hội, được công nhận và nhân rộng. Đồng thời, giới thiệu, tôn vinh những gương điển hình cá nhân hoặc tập thể; những việc làm, hành động, mô hình, giải pháp phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; những gương điển hình người tốt - việc tốt, với những việc làm, hoạt động, nghĩa cử cao đẹp đóng góp tích cực, có nhiều ý nghĩa cho cộng đồng và trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay./.

Cùng chuyên mục
Phát động cuộc thi “Tỏa sáng giá trị Việt năm 2023-2025”