Phát động Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo Bác năm 2021

(BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa phát động Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021.



                
   

Cuộc thi nhằm góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam để cống hiến cho cộng đồng nhiều hơn. Ảnh: N.LỘC

   

Diễn ra từ ngày 10/9 đến 28/11, Cuộc thi là dịp để các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước hiểu biết sâu sắc hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu những giá trị trong Di chúc của Người, đồng thời nâng cao hiểu biết về lịch sử hào hùng của đất nước, chủ quyền quốc gia về biển, đảo Việt Nam, từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay.

Cuộc thi năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến và chia thành 3 bảng. Bảng A dành cho học sinh phổ thông; bảng B dành cho sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo và lưu học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài. Bảng C dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên, dưới 35 tuổi.

Thí sinh đăng ký tài khoản và tham gia làm bài thi trực tuyến tại trang điện tử của Cuộc thi: http://hocvalamtheobac.vn. Mỗi thí sinh chỉ được phép đăng ký, sử dụng một tài khoản duy nhất để tham gia Cuộc thi. Thí sinh có thể tải ứng dụng (app) hocvalamtheobac để đăng ký và tham dự thi.

Thông tin chính thức về Cuộc thi được Ban tổ chức cập nhật trên các trang thông tin điện tử: http://hocvalamtheobac.vn, http://www.moet.gov.vn, http://www.doanthanhnien.vn, http://www.giaoducthoidai.vn và Fanpage: https://www.facebook.com/hocvalamtheobac/.

Vòng loại của Cuộc thi bắt đầu từ 10h00 ngày 10/9 đến 22h00 ngày 31/10. Sau khi kết thúc mỗi tuần thi, Ban Tổ chức công bố danh sách thí sinh đoạt giải tuần (có 10 thí sinh/bảng/tuần), vào 9h00 ngày thứ Sáu của tuần kế tiếp.

Vòng Bán kết bắt đầu từ 9h00 ngày 08/11 đến 22h00 ngày 14/11. Ban tổ chức công bố danh sách thí sinh được tham dự Vòng Chung kết toàn quốc của Cuộc thi vào 9h00 ngày 19/11.

Vòng Chung kết của Cuộc thi bắt đầu từ 9h00 đến 22h00 ngày 28/11. Ban tổ chức công bố kết quả xét các giải cá nhân của các bảng thi vào 9h00 ngày 30/11.

Các nhà trường, cơ sở giáo dục, đào tạo phân công cán bộ đầu mối phối hợp với Ban Tổ chức Cuộc thi theo dõi, cập nhật thống kê số liệu thí sinh của đơn vị tham dự thi; phát động đến cán bộ, nhà giáo, các em học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Tăng cường hợp tác giáo dục hướng tới "Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia"
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là vấn đề được Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Văn Phúc trao đổi tại buổi tiếp đồng chí Nguyễn Huy Tăng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Campuchia.
  • Triển khai rộng rãi bảo hiểm xã hội số
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhằm đẩy mạnh giao dịch điện tử, chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo hiểm, giúp người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, thời gian qua BHXH một số địa phương đã tích cực triển khai cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số cho người tham gia.
  • Hơn 358 nghìn thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, có hơn 358.600 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, chiếm tỷ lệ 45,09% so với số thí sinh đăng ký xét tuyển năm nay.
  • Phát huy hiệu quả của chính sách bảo hiểm thất nghiệp
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm lao động hoặc phải đóng cửa, ngừng hoạt động do dịch bệnh Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc rất nhiều người lao động rơi vào tình trạng không có việc làm. Trước tình hình này, thời gian qua, các Trung tâm Dịch vụ việc làm tại các tỉnh, thành phố đã tích cực hỗ trợ người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
  • Bảo đảm quyền lợi cho người lao động tại các doanh nghiệp phá sản còn nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian qua, ở các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) phá sản không đóng đủ tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) dẫn đến quyền lợi về BHXH của người lao động (NLĐ) không được giải quyết kịp thời. Để đảm bảo quyền lợi BHXH, tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ, BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 2802/BHXH-CSXH gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn về việc thực hiện chế độ BHXH đối với NLĐ tại các đơn vị SDLĐ phá sản còn nợ tiền đóng BHXH. Cụ thể:
Phát động Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo Bác năm 2021