Tăng cường hợp tác giáo dục hướng tới "Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia"

(BKTO) - Đây là vấn đề được Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Văn Phúc trao đổi tại buổi tiếp đồng chí Nguyễn Huy Tăng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Campuchia.



                
   

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Campuchia, ôngNguyễn Huy Tăng. Ảnh: Moet.gov.vn

   

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chia sẻ, hợp tác giáo dục Việt Nam - Campuchia đã trải qua quá trình lâu dài suốt mấy thập kỷ và đã đạt được một số thành tựu đáng kể. Trong những năm gần đây, giáo dục và đào tạo luôn là lĩnh vực đầu tiên được ghi nhận trong Biên bản của các kỳ họp Ủy ban hỗn hợp giữa hai nước diễn ra hàng năm.

Năm 2020, các nội dung hợp tác theo Biên bản Kỳ họp Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Campuchia được Bộ GD&ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Thanh niên và Thể thao Campuchia thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng tiến độ. Hai bên đã tích cực phối hợp chặt chẽ hợp tác, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp khó lường.

         
Tính đến tháng 12/2019, số lượng lưu học sinh Campuchia tại Việt Nam là khoảng 4.000 người, bao gồm lưu học sinh ngắn hạn và dài hạn. Số lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Campuchia hiện nay là 60 người.
Nhấn mạnh năm 2022 là "Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia" kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị Đại sứ quán phối hợp và hỗ trợ Bộ GD&ĐT trong việc tổ chức các hoạt động hợp tác giáo dục.

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng bày tỏ nhất trí và ủng hộ việc phối hợp chặt chẽ để hợp tác giáo dục phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Campuchia ngày càng chất lượng, hiệu quả; góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và Đại sứ Nguyễn Huy Tăng đã có những trao đổi liên quan đến triển khai học bổng Hiệp định Chính phủ dành cho Campuchia, học bổng Hiệp định Chính phủ Campuchia dành cho Việt Nam và các dự án hợp tác giáo dục. Hai bên đã có những đề xuất hỗ trợ để tiếp tục triển khai những nội dung trên.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Phát động Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo Bác năm 2021
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa phát động Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021.
  • Triển khai rộng rãi bảo hiểm xã hội số
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhằm đẩy mạnh giao dịch điện tử, chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo hiểm, giúp người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, thời gian qua BHXH một số địa phương đã tích cực triển khai cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số cho người tham gia.
  • Hơn 358 nghìn thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, có hơn 358.600 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, chiếm tỷ lệ 45,09% so với số thí sinh đăng ký xét tuyển năm nay.
  • Phát huy hiệu quả của chính sách bảo hiểm thất nghiệp
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm lao động hoặc phải đóng cửa, ngừng hoạt động do dịch bệnh Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc rất nhiều người lao động rơi vào tình trạng không có việc làm. Trước tình hình này, thời gian qua, các Trung tâm Dịch vụ việc làm tại các tỉnh, thành phố đã tích cực hỗ trợ người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
  • Bảo đảm quyền lợi cho người lao động tại các doanh nghiệp phá sản còn nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian qua, ở các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) phá sản không đóng đủ tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) dẫn đến quyền lợi về BHXH của người lao động (NLĐ) không được giải quyết kịp thời. Để đảm bảo quyền lợi BHXH, tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ, BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 2802/BHXH-CSXH gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn về việc thực hiện chế độ BHXH đối với NLĐ tại các đơn vị SDLĐ phá sản còn nợ tiền đóng BHXH. Cụ thể:
Tăng cường hợp tác giáo dục hướng tới "Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia"