Phát động Giải Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

(BKTO) - Các tác phẩm báo chí được đăng tải từ ngày 01/10/2023 đến hết ngày 30/09/2024 trên các phương tiện truyền thông đại chúng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép sẽ được tham dự Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024.

le-phat-dong-bao-chi.jpg
Toàn cảnh Phát động Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024. Ảnh sưu tầm

Mới đây, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Lễ phát động Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024. Đây là một giải thưởng mang ý nghĩa quan trọng, thiết thực nhằm tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên và các cơ quan chức năng trong lĩnh vực năng lượng.

Theo thông tin tại Lễ phát động, Giải thưởng nhằm tôn vinh các tác phẩm báo chí về tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân, cải thiện hành vi sử dụng điện, năng lượng; đồng thời khuyến khích, động viên, khen thưởng những nhà báo, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí và các cán bộ truyền thông chuyên trách của các cơ quan năng lượng có các tác phẩm chất lượng về tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Cơ cấu giải thưởng năm nay bao gồm: 1 giải Đặc biệt, 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm tham dự ở 4 loại hình báo chí: Báo in, Phát thanh, Truyền hình, Báo điện tử. Đặc biệt, Giải thưởng năm nay khuyến khích các phương thức thể hiện mới như: infographic, longform, video clip, podcast.

Các tác phẩm dự Giải là tác phẩm báo chí được đăng tải từ ngày 01/10/2023 đến hết ngày 30/09/2024 trên các phương tiện truyền thông đại chúng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Thời gian nhận tác phẩm đến ngày 06/10/2024 (tính theo dấu bưu điện và ngày gửi thư điện tử).

Dự kiến, Lễ tổng kết và trao Giải được tổ chức trong tháng 12/2024./.

Cùng chuyên mục
Phát động Giải Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024