Phát hành thử nghiệm Báo điện tử Kiểm toán

(BKTO) - Sáng 01/6, tạiHà Nội, Báo Kiểm toán đã tổ chức vận hành chạy thử nghiệm Báo điện tử Kiểm toántrên mạng Internet. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng đã đến dự và phátbiểu chỉ đạo.



Đến dự còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN, các đơn vị đối tác, nguyên Tổng biên tập Báo Kiểm toán Nguyễn Thắng cùng toàn thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Báo Kiểm toán.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Ngày 20/10/2016, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định số 1749/QĐ-KTNN ban hành Đề án thành lập Báo Kiểm toán điện tử thuộc Báo Kiểm toán (Báo điện tử Kiểm toán). Tôn chỉ, mục đích hoạt động của Báo là thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực kiểm toán và hoạt động của KTNN; là diễn đàn trao đổi thông tin trong lĩnh vực kiểm toán; phát hiện và phê phán các biểu hiện tiêu cực, đấu tranh, phòng và chống tham nhũng, lãng phí thông qua hoạt động kiểm toán.

Ngay sau khi Đề án được ban hành, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN cùng với sự phối hợp có hiệu quả của các đơn vị chức năng của KTNN, tập thể lãnh đạo, viên chức Báo Kiểm toán đã gấp rút triển khai thực hiện các công việc liên quan theo đúng quy định của Nhà nước, như: hoàn thiện các thủ tục về pháp lý; chuẩn bị về tổ chức, nhân sự; lựa chọn mô hình, giải pháp và giao diện... để sớm đưa Báo điện tử Kiểm toán đi vào hoạt động.

Chính thức bấm nútvận hành chạy thử nghiệm Báo điện tử Kiểm toán

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng nhấn mạnh, khi Báo điện tử đi vào hoạt động sẽ đặt ra cho Báo Kiểm toán khối lượng công việc lớn hơn, đòi hỏi cường độ làm việc cao hơn, do đó tập thể Báo Kiểm toán cần nhanh chóng thay đổi tư duy, phương pháp làm việc; đồng thời, lãnh đạo Báo phải tăng cường công tác quản lý, kiểm soát phòng ngừa rủi ro, đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác, chính thống và tuân thủ nghiêm túc tôn chỉ mục đích của Báo.

Cùng với đó, đại diện một số đơn vị trong ngành và đối tác cũng đã phát biểu chia sẻ, cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Báo Kiểm toán trong quá trình đầu tư, quản lý, vận hành kỹ thuật trong thời gian tới, đảm bảo cho Báo hoạt động ổn định, an toàn.

Thay mặt tập thể đơn vị, đại diện lãnh đạo Báo Kiểm toán đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo KTNN, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan đối với quá trình xây dựng Báo điện tử Kiểm toán; đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ để Báo điện tử Kiểm toán vận hành chính thức an toàn, hiệu quả, trở thành công cụ hữu hiệu tuyên truyền về hoạt động của KTNN.

PHÙNG NGUYÊN
Cùng chuyên mục
  • Lịch thi cấp chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước năm 2017
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO)- Hội đồng thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước (KTVNN) vừa có Thông báosố 63/HĐTCCC-TCCB về lịch thi cấp Chứng chỉ KTVNN năm 2017.
  • Nghiên cứu tăng chất lượng kiểm toán ngân sách địa phương
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 28/4, tại HàNội, Hội đồng Khoa học KTNN đã tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ “Hoànthiện phương pháp phân tích đánh giá tổng quát trong kiểm toán ngân sách địaphương” do PGS.TS Đinh Trọng Hanh và TS. Phan Mạnh Cường làm đồng Chủ biên.
  • Phiên họp thứ 10 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV:  Cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng  chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Từ ngày 15 đến 17/5, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khóa XIV đã tiến hành phiên họp thứ 10, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (ảnh bên). Tại phiên họp này, UBTVQH đã xem xét, thảo luận, cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.
  • Quyết tâm kiến tạo môi trường kinh doanh  công bằng, thân thiện
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Được ví như “Hội nghị Diên Hồng” - Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với DN với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp” đã diễn ra ngày 17/5 tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có đông đảo lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương; các Hiệp hội DN, Hiệp hội ngành hàng và 2.000 DN thuộc mọi thành phần kinh tế, hoạt động trong nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.
  • Cắt giảm bảo lãnh chính phủ để kiềm chế nợ công
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Đã hơn mộtnăm, Chính phủ nhiệm kỳ mới được kiện toàn cùng với nhiều thử thách và trọngtrách phải gánh vác. Một trong những trọng trách ấy là nợ công đang ở mức sáttrần cho phép (64,7% GDP). Để kiềm chế nợ công, Chính phủ đã xây dựng và thựchiện nhiều giải pháp, trong đó có chủ trương cắt giảm mạnh bảo lãnh chính phủ(BLCP).
Phát hành thử nghiệm Báo điện tử Kiểm toán