Phát huy kết quả đạt được, tiếp tục giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương Đảng

(BKTO) - Tại Hội nghị thường kỳ tháng 12 của Ban Thường vụ Đảng ủy Kiểm toán nhà nước (KTNN) diễn ra chiều 28/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN thẳng thắn nhận diện những kết quả, hạn chế của Đảng bộ, các tổ chức Đảng trực thuộc để có giải pháp chấn chỉnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới.

_dsc2640.jpg
Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: N.Lộc

Tham dự cuộc họp, về phía Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương có đồng chí Hà Thị Trang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối.

Về phía KTNN có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN; đại diện Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo Đảng ủy KTNN, đại diện Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh KTNN và các bộ phận có liên quan.

Tại Hội nghị, Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Đoàn thể Nguyễn Mạnh Cường cho biết, các nội dung trọng tâm được thảo luận, lấy ý kiến bao gồm: Đánh giá xếp loại, xét khen thưởng tổ chức đảng, đảng viên năm 2023; xét kết nạp đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho đảng viên; báo cáo kết quả công tác đảng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Đảng bộ KTNN; dự thảo chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ KTNN và quyết định chương trình làm việc của Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN năm 2024; dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN về lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; kết quả công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật đảng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của KTNN; kết quả các đoàn giám sát 2023 của Đảng ủy KTNN; dự thảo chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 của Đảng ủy KTNN…

     

tong-kt.jpg

Năm 2024, Đảng ủy KTNN sẽ tiếp tục tăng cường giám sát đối với các tổ chức đảng, thông qua công tác giám sát để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm vi phạm của các tổ chức đảng, đảng viên. Coi kỷ luật Đảng là sức mạnh

Bí thư Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn

Tiếp đó, đại diện Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên KTNN đã báo cáo những kết quả công tác nổi bật trong năm 2023; đồng thời khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy KTNN đã ảnh hưởng trực tiếp, toàn diện đến hoạt động của các tổ chức, góp phần quan trọng vào các kết quả đạt được vừa qua.  

Góp ý kiến vào các dự thảo báo cáo, chương trình, kế hoạch công tác, các thành viên Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN cơ bản nhất trí với các nội dung được đưa ra, đồng thời tiến hành bỏ phiếu và biểu quyết đối với một số nội dung quan trọng. 

Trên cơ sở các dự thảo báo cáo, chương trình được trình bày tại Hội nghị, các đại biểu cũng tập trung cho ý kiến đối với một số vấn đề như: Xếp loại, xét khen thưởng tổ chức đảng, đảng viên có thành tích xuất sắc năm 2023; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; kết quả thực hiện nhiệm vụ của các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên…; đồng thời cho ý kiến về các nội dung công tác trọng tâm năm 2024.

hn.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N.Lộc

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN tiếp tục góp ý để hoàn thiện các dự thảo báo cáo, đặc biệt là chương trình, kế hoạch công tác năm 2024 của Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN.

Đồng chí Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh: Việc xây dựng, ban hành các văn bản với nội dung phù hợp, sát thực, đáp ứng đúng yêu cầu của KTNN trong tình hình mới sẽ là cơ sở quan trọng để toàn Đảng bộ KTNN, cũng như cơ quan KTNN thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2024, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Ngô Văn Tuấn cũng cho ý kiến đối với một số nội dung liên quan đến đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng; công tác xếp loại, xét khen thưởng các tổ chức đảng, đảng viên; công tác thi hành kỷ luật đảng… và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Việc triển khai nhiệm vụ công tác phải trên tinh thần bám sát các nghị quyết, văn bản của Đảng, quy định pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, phải “đảm bảo giữ vững tính kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong công tác kiểm toán” - đồng chí Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh.

Từ đó, đồng chí yêu cầu các thành viên Ban Thường vụ tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện các dự thảo báo cáo, chương trình, kế hoạch công tác năm 2024.

Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể và các bộ phận có liên quan có trách nhiệm tiếp thu, tổng hợp để hoàn thiện các văn bản, đảm bảo chất lượng, có tính bao quát, dự phòng. 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng lưu ý Ban Thường vụ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ KTNN triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đặt ra ngay từ các tháng đầu năm 2024.

Cùng chuyên mục
  • “Mỗi việc trong bộ đội, cán bộ đều phải làm gương”
    4 tháng trước Công tác xây dựng Đảng
    (BKTO) - Thời gian qua, trên không gian mạng, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị luôn tung ra nhiều thông tin vu cáo, xuyên tạc, chống phá Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong đó chúng tập trung vào chống phá mối quan hệ cán, binh, vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ Quân đội. Chúng cho rằng cán bộ Quân đội thiếu gương mẫu, ảnh hưởng đến quan hệ đoàn kết giữa cán bộ với chiến sĩ. Chúng lợi dụng một vài sự việc sai phạm giữa cán bộ với chiến sĩ để thổi phồng, vu cáo cán bộ Quân đội đối xử tệ bạc với chiến sĩ, quan hệ cán bộ với chiến sĩ hết sức gay gắt, không còn tốt đẹp như trước đây…
  • Tìm giải pháp thực hiện có hiệu quả việc phân cấp, phân quyền giữa Trung ương và địa phương
    4 tháng trước Công tác xây dựng Đảng
    (BKTO) - Hội thảo “Phân cấp, phân quyền giữa Trung ương và địa phương ở Việt Nam hiện nay - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn” nhằm tạo diễn đàn để trao đổi, chia sẻ, tham góp nhằm tìm kiếm những giải pháp thực hiện có hiệu quả việc phân cấp, phân quyền giữa Trung ương và địa phương ở Việt Nam trong thời gian tới.
  • Quán triệt văn bản mới về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng
    4 tháng trước Công tác xây dựng Đảng
    (BKTO) - Chiều 8/12, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt các văn bản mới về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Đảng ủy Khối và trực tuyến tại điểm cầu Kiểm toán nhà nước (KTNN).
  • Phải làm cho dân hiểu, để cho dân biết
    5 tháng trước Công tác xây dựng Đảng
    (BKTO) - Thực tế lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và cách mạng Việt Nam đã chứng minh: Sự lãnh đạo của Đảng và sức mạnh đoàn kết toàn dân là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng.
  • “Đại đoàn kết là nền tảng của đại thắng lợi”
    5 tháng trước Công tác xây dựng Đảng
    (BKTO) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến vấn đề đại đoàn kết trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo cách mạng Việt Nam. Những nội dung liên quan đến đại đoàn kết luôn được thể hiện đúng đắn, rõ ràng, sinh động trong tư tưởng và hành động của Người.
Phát huy kết quả đạt được, tiếp tục giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương Đảng