Phát huy sức trẻ xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường

(BKTO) - Chiều 24/3, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức buổi Đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy Khối với tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương, với chủ đề “Sứ mệnh tuổi trẻ xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường”.

dsc01024-2671.jpg
Đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy Khối với tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương. Ảnh: nhandan.vn

Tham dự buổi Đối thoại có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối; cùng 300 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối, Bí thư, Phó Bí thư, cán bộ chuyên trách, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của các cơ sở đoàn trực thuộc Khối.

Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước cũng đã tham dự buổi Đối thoại quan trọng này.

Tại buổi Đối thoại, các đoàn viên, thanh niên đã trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đưa ra những đề xuất, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những vấn đề mà các đoàn viên, thanh niên quan tâm trên tất cả các lĩnh vực.

Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước cũng đã gửi đến buổi Đối thoại một số câu hỏi và ý kiến chia sẻ, đề xuất, kiến nghị.

dsc00963-4412.jpg
Đông đảo đoàn viên, thanh niên đã tham dự buổi Đối thoại. Ảnh: nhandan.vn

Với chủ đề “Sứ mệnh tuổi trẻ xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường”, các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tại buổi Đối thoại tập trung vào 2 nhóm nội dung chính. Đó là, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị, khát vọng cống hiến vì một Việt Nam hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc; công tác tạo môi trường thuận lợi cho thế hệ thanh niên phát triển và việc phát huy khả năng cống hiến của thanh niên nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể đã lắng nghe những vấn đề mà thanh niên quan tâm, những sáng kiến, đóng góp của các đoàn viên, thanh niên trong Khối; đồng thời giải đáp băn khoăn và tháo gỡ những khó khăn giúp các đoàn viên, thanh niên có điều kiện tốt nhất để phát triển bản thân.

Từ đó, gợi mở một số phương hướng, giải pháp cụ thể để đội ngũ cán bộ trẻ của Khối nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh, ý chí, tinh thần xung kích hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên trong Khối.

Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, Đảng ta có quyết tâm cao đến năm 2045 đưa nước ta trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Chủ trương của Đảng đã có nhưng đó mới là một điều kiện, điều kiện quan trọng nhất để thành công là yếu tố con người. Nếu đào tạo được đội ngũ cán bộ trẻ có sức cạnh tranh với quốc tế thì chúng ta sẽ thành công.

Trước yêu cầu đó, đồng chí Nguyễn Văn Thể bày tỏ mong muốn từng đoàn viên, thanh niên trong công việc, vai trò của mình hiện nay cần nâng cao hiệu quả từ việc nhỏ nhất. Đồng thời, thanh niên cần có hoài bão, khát vọng và quyết tâm cùng toàn Đảng, toàn dân rèn luyện phẩm chất, phấn đấu và phát huy sức trẻ để cống hiến cho Tổ quốc, góp phần thực hiện sứ mệnh xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường./.

Cùng chuyên mục
Phát huy sức trẻ xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường