Phiên họp toàn thể lần thứ hai Đại hội ASOSAI 14: Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc nhậm chức Tổng Thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021

(BKTO) - Sáng 22/9, trong khuôn khổ Phiên họp toàn thể lần thứ hai Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14), Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc - Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 đã điều hành lễ chuyển giao chức vụ Tổng Thư ký ASOSAI.



Theo đó, ông Choe Jaehyeong - Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc - Tổng Thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2015-2018 đã chuyển giao chức vụ Tổng Thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 cho bà Hồ Trạch Quân - Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc.

Toàn cảnh Phiên họp toàn thể lần thứ hai, Đại hội ASOSAI 14 -Ảnh: Lê Hoà

Tri ân những đóng góp của ông Choe Jaehyeong - Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc trong những năm qua, Chủ tịch ASOSAI Hồ Đức Phớc khẳng định: Chủ tịch Ủy ban Thanh tra và Kiểm toán Hàn Quốc đã kết thúc 03 năm nhiệm kỳ với nhiều dấu ấn trong vai trò Tổng Thư ký của ASOSAI, cộng đồng ASOSAI ghi nhận những nỗ lực và và kết quả đạt được trong thời gian qua của Ngài.

Trong bài phát biểu mãn nhiệm vai trò Tổng Thư ký ASOSAI, Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc bày tỏ: Chúng ta đã bước vào thời khắc cuối cùng của Đại hội ASOSAI 14. Chúng ta cũng nhận thấy vai trò to lớn của Ban Thư ký ASOSAI qua các nhiệm kỳ. Trong suốt 40 năm qua, Ban Thư ký ASOSAI đã có nhiều hoạt động, góp phần tạo dựng một cộng đồng ASOSAI ngày càng lớn mạnh.

Chủ tịch ASOSAI Hồ Đức Phớc phát biểu điều hành lễ chuyển giao chức vụ Tổng Thư ký ASOSAI -Ảnh: Ban tổ chức

Ông Choe Jaehyeong cho biết: SAI Hàn Quốc vinh dự được giữ vai trò Tổng Thư ký ASOSAI trong 9 năm vừa qua. Trong khoảng thời gian đó, chúng tôi đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh hợp tác tích cực giữa các thành viên trong cộng đồng ASOSAI.

Gửi lời cảm ơn tới các SAI thành viên, ông Choe Jaehyeong nhấn mạnh, trong thời qua, sự hỗ trợ của các SAI đã giúp chúng tôi thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc chúc mừng Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 Hồ Đức Phớc và Tổng Thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021, chúc mừng các SAI thành viên đã tham gia và có đóng góp tích cực cho thành công của Đại hội.

Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc Choe Jaehyeong phát biểu mãn nhiệm -Ảnh: Ban tổ chức

Phát biểu nhậm chức Tổng Thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Trạch Quân nói, trong những ngày qua, chúng ta đã cùng nhau thảo luận những ý kiến liên quan đến các vấn đề được quan tâm, mở ra nhiều vấn đề mới trong tương lai. “Chúng tôi bày tỏ vui mừng về những kết quả đạt được trong thời gian qua, đặc biệt, chúng tôi cũng chúc mừng Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc - Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 với nhiệm vụ mới, chúc mừng KTNN Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội” - bà Hồ Trạch Quân phát biểu.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Hồ Trạch Quân phát biểu nhậm chức Tổng Thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 -Ảnh: TTXVN
Tân Tổng Thư ký ASOSAI khẳng định: Đảm nhiệm vai trò Tổng Thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 là niềm vinh dự, trọng trách của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các SAI và cùng xây dựng ASOSAI ngày càng lớn mạnh hơn. Với sự đóng góp to lớn của SAI Hàn Quốc trong vai trò Tổng Thư ký những năm vừa qua, ASOSAI đã có nhiều hoạt động nổi bật, chúng tôi trân trọng cảm ơn và đánh giá cao vai trò của SAI Hàn Quốc.

“Với nỗ lực chung của các thành viên trong chặng đường 40 qua, ASOSAI đã lớn mạnh hơn về tổ chức, cũng như nâng cao hình ảnh, vị thế trong cộng đồng kiểm toán quốc tế. Nền tảng trong việc chia sẻ với các cơ quan kiểm toán tối cao trên thế giới ngày càng được nâng tầm. Trong bối cảnh mới, các SAI cần tiếp tục được cải cách để đổi mới hình ảnh, làm tốt hơn công tác của mình và cùng xây dựng hình ảnh ASOSAI chung” - Tân Tổng Thư ký ASOSAI Hồ Trạch Quân nhận định.

Nhân dịp này, Tổng Thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 đã cam kết: “Chúng tôi sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ, hợp tác giữa các SAI. Tôi tin rằng, với những nỗ lực đó, ASOSAI sẽ tiếp tục đóng vai trò là hình mẫu trong cộng đồng các cơ quan kiểm toán”.

VIẾT CHUNG
Cùng chuyên mục
Phiên họp toàn thể lần thứ hai Đại hội ASOSAI 14: Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc nhậm chức Tổng Thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021