Phó Thủ tướng thăm bà con Tổ dân phố B'Nao C, huyện Lạc Dương

(BKTO) - Ngày 21/12, nhân chuyến công tác tại tỉnh Lâm Đồng, đồng thời chuẩn bị đón Giáng sinh năm 2019, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đến thăm, chúc mừng bà con người dân tộc Cơ Ho theo đạo Tin lành, sinh sống tại Tổ dân phố B'Nao C, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.




Phó Thủ tướng nói chuyện với bà con Tổ dân phố B'Nao C. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Tổ dân phố B'Nao C phần lớn là bà con đồng bào dân tộc Cơ Ho, theo đạo Tin lành. Tại đây có nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, như dệt thổ cẩm, sản xuất cà phê kết hợp du lịch...

Nói chuyện với bà con, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng khi thấy đời sống của bà con dân tộc Cơ Ho dưới chân núi Lang Biang có nhiều đổi mới, tiến bộ. Theo Phó Thủ tướng, nhờ được đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là về giao thông đã tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế.
Phó Thủ tướng trao quà cho bà con Tổ dân phố B'Nao C. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Phó Thủ tướng cũng cho biết, đến với buôn làng cách đây khoảng 15 năm, nay quay lại, ông cảm nhận một sự thay đổi lớn trên các mặt. So với trước đây, nhà cửa của bà con đã được kiên cố hơn, trẻ em được học tập, tiếp thu kiến thức. Đặc biệt, dân tộc Cơ Ho có những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên và bà con đã biết phát huy lợi thế văn hóa riêng để thu hút khách du lịch, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.
Ảnh VGP/Mạnh Hùng
Phó Thủ tướng mong rằng, cùng với sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước, với những chính sách cụ thể, thời gian tới, bà con Tổ dân phố B'Nao C sẽ có thêm nhiều mô hình làm ăn kinh tế giỏi. Ông cũng đề nghị bà con tiếp tục làm tốt việc gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc mình, để có được sự phát triển toàn diện, bền vững.
Ảnh VGP/Mạnh Hùng
Nhân dịp Lễ Giáng sinh sắp đến, Phó Thủ tướng chúc bà con nhân dân đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Cũng tại Tổ dân phố B'Nao C, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thăm một số cơ sở dệt thổ cẩm truyền thống, sản xuất cà phê thủ công kết hợp làm du lịch đạt hiệu quả cao của người Cơ Ho.
Ảnh VGP/Mạnh Hùng
Trước đó, Phó Thủ tướng đã trao 50 suất học bổng tặng học sinh nghèo tiêu biểu của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Lạc Dương.
Theo Mạnh Hùng
baochinhphu.vn
Cùng chuyên mục
Phó Thủ tướng thăm bà con Tổ dân phố B'Nao C, huyện Lạc Dương