Phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức thành công Hội nghị lần thứ 8 Nhóm công tác dữ liệu lớn của INTOSAI

(BKTO) - Sáng 13/8, tại Ninh Bình, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng - Trưởng ban Tổ chức Hội nghị lần thứ 8 Nhóm Công tác dữ liệu lớn của Tổ chức quốc tế Các cơ quan kiểm toán tối cao INTOSAI (WGBD) đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Trần Song Tùng, bàn về công tác tổ chức Hội nghị lần thứ 8 INTOSAI WGBD.

nb-toan-canh.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thanh Huyền

Tham dự buổi làm việc, về phía Kiểm toán nhà nước (KTNN) có Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (HTQT) Nguyễn Bá Dũng, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực XI Đoàn Chiến Thắng và một số lãnh đạo, công chức của Vụ HTQT, KTNN khu vực XI.

Về phía tỉnh Ninh Bình có Giám đốc Sở Tài chính Đặng Thái Sơn, Giám đốc Sở Du lịch Bùi Văn Mạnh và công chức các Sở, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình.

Chương trình chính thức của Hội nghị dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 10-11/9, gồm 3 phiên. Tại phiên khai mạc, sau phát biểu chào mừng của Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình và lãnh đao Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam, Lãnh đạo KTNN Trung Quốc - Trưởng Nhóm INTOSAI WGBD sẽ có bài phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phiên thảo luận sẽ diễn ra với các nội dung chính: Báo cáo của Ban Thư ký INTOSAI WGBD về các hoạt động của Nhóm công tác; Các tham luận của chuyên gia bên ngoài; các tham luận của các đại biểu tham dự Hội nghị về ứng dụng dữ liệu lớn trong kiểm toán. Dự kiến, phiên thảo luận sẽ diễn ra trong cả ngày 10/9 và sáng ngày 11/9.

Trong Phiên bế mạc, các đại biểu sẽ tiến hành xác định cơ quan kiểm toán tối cao chủ nhà tổ chức Cuộc họp lần thứ 09 và các công việc khác của Nhóm công tác. Lãnh đạo KTNN Trung Quốc - Trưởng Nhóm INTOSAI WGBD sẽ có bài phát biểu bế mạc Hội nghị.

Chiều 11/9, các đại biểu sẽ tham dự Chương trình thực tế tại Thủ đô Hà Nội. Sáng 12/9, KTNN sẽ tổ chức cho các đoàn Chương trình tham quan văn hóa tại Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Trần Song Tùng cho biết, thời gian qua, Ninh Bình luôn đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng của nhiều trang du lịch quốc tế uy tín.

"Nền tảng hướng dẫn du lịch TripAdvisor (Mỹ) vừa công bố du lịch tỉnh Ninh Bình được du khách bình chọn vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất thế giới năm 2024". Ninh Bình cũng vừa được chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) đề xuất là một trong 10 điểm đến nghỉ dưỡng dành cho gia đình tuyệt vời nhất thế giới năm 2023..." - Ông Trần Song Tùng nói.

Tỉnh cũng đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quy mô quốc tế, trong đó phải kể đến thành công của Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc (Vesak) 2014 đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè thế giới về đất nước, con người và đời sống tôn giáo ở Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng.

Với cơ sở vật chất hiện có và kinh nghiệm trong công tác tổ chức các sự kiện lớn của quốc gia và quốc tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình khẳng định, tỉnh sẽ phối hơp chặt chẽ với KTNN tổ chức thành công Hội nghị lần thứ 8 của INTOSAI WGBD.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác hậu cần, tuyên truyền trực quan, chương trình Hội nghị và lịch trình di chuyển phục vụ các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh Ninh Bình đề nghị KTNN Việt Nam sớm cung cấp danh sách các đoàn tham dự Hội nghị để tỉnh có thể chủ động bố trí, sắp xếp công tác hậu cần một cách chu đáo, tránh vi phạm vào các nguyên tắc ngoại giao.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng đánh giá cao và cảm ơn UBND tỉnh Ninh Bình đã hỗ trợ KTNN chuẩn bị cho Hội nghị lần thứ 8 INTOSAI WGBD.

Trên cơ sở các ý kiến tham gia tại buổi làm việc, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước giao Vụ Hợp tác quốc tế chủ động, phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình thực hiện các nhiệm vụ có liên quan, đảm bảo tổ chức Hội nghị thứ 8 INTOSAI WGBD thành công tốt đẹp, từ đó nâng cao hình ảnh, vị thế của KTNN Việt Nam trong cộng đồng INTOSAI.

Ngay sau buổi làm việc, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng và đoàn công tác của KTNN đã tới khảo sát trực tiếp Khách sạn Ninh Bình Legend - địa điểm tổ chức Hội nghị lần thứ 8 INTOSAI WGBD./.

Cùng chuyên mục
Phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức thành công Hội nghị lần thứ 8 Nhóm công tác dữ liệu lớn của INTOSAI