Với vị trí thuận lợi, cùng cơ chế, chính sách ngày càng hấp dẫn, thông thoáng, Phú Quốc là một trong những điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch.
Hàng loạt cơ chế chính sách ưu tiên, đặc thù được ban hành đã giúp Phú Quốc thu hút nhiều nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư lớn như Vingroup, Sun Group, BIM Group…
Đến nay, TP. Phú Quốc có 274 dự án đầu tư du lịch, chiếm 86% dự án đầu tư du lịch toàn tỉnh, với tổng quy mô hơn 9.485 ha và tổng vốn đầu tư trên 388.410 tỷ đồng.
Trong số này, 50 dự án được khai thác, hoạt động tổng vốn đầu tư 16.339 tỷ đồng; 76 dự án đang triển khai xây dựng, tổng vốn đầu tư 212.250 tỷ đồng; số dự án còn lại có chủ trương và đang thực hiện các thủ tục đầu tư.
Hạ tầng du lịch của Thành phố ngày càng được tăng cường, hiện đại hóa. Theo UBND TP. Phú Quốc, Thành phố hiện có hệ thống lưu trú hơn 700 cơ sở với trên 24.000 phòng, trong đó có 29 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao với hơn 13.000 phòng phục vụ tốt nhu cầu nghỉ dưỡng, sinh hoạt của khách du lịch; có 49 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế và 35 doanh nghiệp lữ hành nội địa được cấp phép hoạt động.
Nhờ hạ tầng điểm đến hiện đại, cộng với sự quan tâm, xây dựng các điểm đến hàng càng hấp dẫn đã thu hút đông du khách trong và ngoài nước đến Phú Quốc.
Với các chỉ tiêu phát triển du lịch Thành phố được giao, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc Trần Minh Khoa cho biết, Thành phố cần thêm cơ chế, chính sách ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư lớn chung tay phát triển Phú Quốc, nâng tầm đảo ngọc thành điểm đến quốc tế của Việt Nam.
Trong đó, các nguồn lực Trung ương và của tỉnh Kiên Giang cần được chú trọng, đặc biệt là đầu tư về môi trường (xử lý rác thải, nước thải) và chỉnh trang đô thị.
Trong năm 2024, Phú Quốc đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, trong đó, khách quốc tế 962.449 lượt du khách, tăng 73,4%; tổng thu du lịch hơn 21.170 tỷ đồng, tăng 43,3%, vượt 24,5% kế hoạch, chiếm trên 84% tổng thu du lịch toàn tỉnh.
Năm 2025, Phú Quốc đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 17,26% so với năm 2024, trong đó, khách quốc tế 1 triệu lượt khách, tăng 3,9%.
Theo đó, Phú Quốc tăng cường tuyên truyền quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức để nâng cao hình ảnh du lịch “Đảo Ngọc Phú Quốc”, gắn với các sản phẩm truyền thống độc đáo hấp dẫn, kết hợp giới thiệu lịch sử và văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
TP. Phú Quốc sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch chủ động mở rộng thị trường, góp phần nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch của địa phương, chú trọng tuyên truyền, quảng bá tập trung vào các loại hình như: Website, hội chợ - triển lãm, thông qua tổ chức các lễ hội truyền thống, sự kiện văn hóa - du lịch, xây dựng các bảng quảng cáo lớn, biển chỉ dẫn tại các điểm du lịch…
Tiếp đến, thành phố sẽ tranh thủ sự hỗ trợ của Chương trình hành động quốc gia về du lịch để nâng cao hình ảnh du lịch Phú Quốc trên thị trường trong nước và nước ngoài.
Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục để nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư và khách du lịch về bảo vệ tài nguyên, môi trường du lịch, bảo vệ văn hóa truyền thống và các giá trị của di sản, khuyến cáo cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường để phát triển du lịch bền vững.