PVFCCo chú trọng nâng cao chất lượng và số lượng sản phẩm NPK Phú Mỹ

(BKTO) - Sau hơn 5 năm đưa lô sản phẩm NPK Phú Mỹ đầu tiên ra thị trường, đến nay, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã hoàn thiện bộ sản phẩm phong phú, đa dạng với gần 30 công thức/sản phẩm, không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ mà còn được bà con nông dân trên cả nước hết sức tin dùng.

np.jpg
Dòng NPK Phú Mỹ chứa vi sinh vật có ích do PVFCCo tiên phong nghiên cứu, sản xuất thành công tại Việt Nam. Ảnh: PVFCCo

Chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng cao

Phân bón NPK Phú Mỹ được sản xuất trên công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn châu Âu đã khắc phục được những nhược điểm của NPK sản xuất theo công nghệ thông thường vì các chất dinh dưỡng, các thành phần hóa học theo công thức đều được "gói" trong một hạt phân.

Khi chăm bón, cây trồng hấp thu dinh dưỡng một cách đồng đều, cân đối. Đồng thời, công nghệ này của NPK Phú Mỹ khiến các dưỡng chất trong hạt phân gắn kết bền chặt, giảm hiện tượng bay hơi, rửa trôi… giúp gia tăng hiệu quả sử dụng phân bón, tăng hiệu quả kinh tế cho bà con nông dân.

Đội ngũ vận hành sản xuất của Nhà máy Đạm Phú Mỹ luôn quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát, quản lý chất lượng sản phẩm một cách tổng thể trong tất cả các công đoạn. Các nguyên liệu đầu vào dùng cho sản xuất NPK Phú Mỹ đều đạt chất lượng cao được sản xuất từ Nhà máy Đạm Phú Mỹ (amoniac, urê...) hoặc nhập khẩu từ các nhà cung cấp lớn, uy tín trên thế giới.

Mỗi lô nguyên liệu đầu vào cũng như thành phẩm đầu ra đều được kiểm soát chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng thông qua lấy mẫu phân tích, "cân đo đong đếm" bởi Phòng KCS để đảm bảo tính độc lập, khách quan theo đúng quy định pháp luật và các tiêu chuẩn cao của PVFCCo.

Bên cạnh việc hoàn thiện sản phẩm đã có, PVFCCo còn tích cực cho ra đời các sản phẩm NPK Phú Mỹ với tần suất ít nhất 1 dòng sản phẩm mới/1 năm. Các sản phẩm mới này là sự kết tinh của quá trình phối hợp chặt chẽ giữa công tác nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh, giữa khả năng sản xuất của Nhà máy với nhu cầu của bà con nông dân và đồng ruộng.

Đơn cử như với dòng NPK Phú Mỹ - vi sinh, loại phân bón hỗn hợp vô cơ NPK chứa chủng vi sinh vật có ích, được PVFCCo tiên phong sản xuất, cung ứng ra thị trường.

Ý tưởng về sản phẩm mới này bắt đầu từ sự thấu hiểu mong muốn của bà con nông dân về việc có một loại sản phẩm phân bón vô cơ hỗn hợp, vừa đảm bảo năng suất cao cho cây trồng nhưng lại có tác dụng cải tạo đất, tiện dụng, phù hợp với điều kiện và trình độ canh tác tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây lại là bài toán rất khó so với việc bổ sung vi sinh vào phân hữu cơ vì phân hỗn hợp vô cơ là dạng tổ hợp muối - đại diện của PVFCCo chia sẻ.

Sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu chăm bón cây trồng

Vượt qua thách thức trên, PVFCCo đã phải dày công nghiên cứu, kiên trì phối hợp với các cơ quan chức năng, chuyên gia và đối tác (Tập đoàn Biowish của Hoa Kỳ) triển khai thử nghiệm bổ sung vi sinh vật chủng Bacilus spp. vào NPK Phú Mỹ vô cơ, thực hiện khảo nghiệm trên một số nhóm cây trồng trọng điểm tại Việt Nam như cây công nghiệp, cây ăn trái có giá trị kinh tế cao...

Kết quả mang lại rất nổi trội, Nhà máy đã sản xuất thành công sản phẩm NPK Phú Mỹ - vi sinh, được Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cấp Quyết định công nhận lưu hành mã số phân bón và sản phẩm chính thức được đưa ra thị trường từ năm 2022.

Đặc biệt, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, sự nỗ lực, quyết tâm và tràn đầy nhiệt huyết để không ngừng hoàn thiện sản phẩm của khối sản xuất thuộc PVFCCo chính là tiền đề vững chắc cho các khâu tiếp theo của quá trình cung ứng sản phẩm NPK Phú Mỹ.

Cùng với quá trình triển khai dự án Nhà máy NPK Phú Mỹ, PVFCCo đã tập trung đầu tư nghiên cứu thiết lập danh mục các sản phẩm có chất lượng cao và đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu chăm bón cây trồng rất đa dạng trên cả nước.

npk.jpg
Bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ không ngừng được nâng cao chất lượng và số lượng. Ảnh: PVFCCo

PVFCCo hợp tác với các đơn vị chức năng, các nhà khoa học trong nước và quốc tế thực hiện phân tích, lập bản đồ đất và nhu cầu dinh dưỡng cây trồng; thử nghiệm sản phẩm trên các nhóm cây trồng tại từng khu vực để xác định các nhóm công thức và quy trình chăm bón NPK phù hợp nhất với từng vùng thổ nhưỡng, mùa vụ và nhu cầu sinh trưởng của cây.

PVFCCo là đơn vị hiếm hoi trong ngành phân bón mà đội ngũ vận hành thường xuyên tham gia các chuyến đi thực địa tại khắp các vùng miền để trực tiếp lắng nghe ý kiến, đánh giá về sản phẩm từ các nhà phân phối, bà con nông dân, từ đó suy nghĩ, tìm tòi cách thức cải tiến sản phẩm ngày một tốt hơn.

Các nhà phân phối và bà con nông dân cũng được tham quan tại Nhà máy để chứng kiến quá trình sản xuất phân urê và NPK Phú Mỹ trên hệ thống thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại, tối tân.

Trải qua 5 năm, tay nghề của anh em vận hành ngày càng thuần thục, liên tục cho ra các dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao, công thức đa dạng, bao bì chắc chắn, thiết kế bắt mắt, thu hút được sự quan tâm của đông đảo bà con nông dân.

Các dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ chính hiện nay:

- Dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 1-1-1: Đây là dòng sản phẩm chứa hàm lượng Đạm - Lân - Kali bằng nhau, phù hợp bón cho nhiều loại cây trồng ở nhiều giai đoạn khác nhau, giúp cây trồng phát triển đồng đều, tăng khả năng đậu trái và đạt năng suất cao.

- Dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 3-1-1/2-1-1: Đây là dòng sản phẩm chứa hàm lượng đạm cao, chuyên dùng bón phục hồi sau thu hoạch, bón thúc, bón vào mùa khô..., giúp cây nhanh phục hồi, phát triển mạnh, nhiều chồi, bộ lá xanh mượt.

- Dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 2-2-1: Đây là dòng sản phẩm chứa hàm lượng đạm và lân cao, kali vừa đủ, bổ sung trung lượng lưu huỳnh và vi lượng như sắt, kẽm, boron..., thích hợp bón cho lúa giai đoạn mạ đẻ nhánh, bón thúc, bón vào đầu mùa mưa cho cây công nghiệp như cà phê, tiêu, cao su..., bón sau thu hoạch cho cây ăn quả, bón cho cây rau màu ngắn ngày, rau ăn lá.

- Dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 2-1-2: Là dòng sản phẩm chứa hàm lượng đạm và kali cao, lân vừa đủ và bổ sung vi lượng như sắt, kẽm, boron, phù hợp bón cho cây trồng cho giai đoạn nuôi trái, cây lúa giai đoạn làm đòng..., giúp tăng tỉ lệ đậu trái, hạn chế tính trạng rụng, nứt trái, giúp trái to và nặng, giúp cho bông lúa dài và mẩy hạt.

- Dòng NPK Phú Mỹ - Vi sinh: là dòng sản phẩm NPK vô cơ chứa vi sinh vật có ích do PVFCCo tiên phong nghiên cứu, sản xuất thành công tại Việt Nam và đưa ra thị trường từ đầu năm 2022. Vi sinh vật có ích dạng bào tử được bổ sung vào hạt phân bón, khi bón vào đất sẽ sinh sôi nảy nở, vừa cải tạo đất, tăng hiệu suất sử dụng phân bón, thân thiện môi trường.

- Dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ dành cho nông nghiệp đô thị, gồm các bộ sản phẩm chuyên dùng dành cho cây ăn trái, rau màu, hoa và cây cảnh, được đóng gói tiện dụng, đẳng cấp, phân phối qua nhiều kênh bán hàng truyền thống và hiện đại, phù hợp với "người nông dân thành thị".

Cùng chuyên mục
PVFCCo chú trọng nâng cao chất lượng và số lượng sản phẩm NPK Phú Mỹ