Kết nối giao thương cho sản phẩm nông nghiệp

(BKTO) - Từ ngày 14-17/9, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế (AgroViet 2023) với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững” được tổ chức tại Hà Nội nhằm tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp, nông đặc sản chất lượng cao của các địa phương trong nước và quốc tế.

20230914_093847.jpg
Đại biểu tham quan AgroViet 2023. Ảnh: N.Lộc

AgroViet 2023 do Bộ NN&PTNT chỉ đạo thực hiện với quy mô 200 gian được bố trí, trang trí đặc biệt thành các khu vực trưng bày giới thiệu đến khách hàng, doanh nghiệp nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu đến từ các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế (Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Nga…). 

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu. Thông qua tiếp xúc trực tiếp tại Hội chợ sẽ giúp các đơn vị nắm bắt thị hiếu của thị trường để khuyến khích sáng tạo đổi mới và đa dạng hóa sản phẩm, giúp đơn vị có cơ hội tiếp cận những thị trường lớn hơn - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho biết.

Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp, đơn vị tổ chức AgroViet 2023 cho biết, ngày 16/9, Hội chợ bước sang ngày thứ 03 và thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban tổ chức phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo, nhằm cung cấp thông tin và kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là sự kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, khu quảng bá du lịch nông thôn và văn hóa vùng miền là điểm nhấn mới, lần đầu tiên được giới thiệu tại Hội chợ nhằm quảng bá, truyền tải định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng tích hợp đa gia trị. 

Cùng chuyên mục
Kết nối giao thương cho sản phẩm nông nghiệp