Giải thưởng giúp khẳng định vị thế của PVFCCo và cũng là động lực để PVFCCo tiếp tục xây dựng, làm mới thương hiệu và phát triển bền vững gắn với tăng trưởng xanh.
Đến nay, thương hiệu Phân bón Phú Mỹ đã khắc sâu trong tâm trí của bà con nông dân, được bà con tin dùng và liên tục nằm trong các thương hiệu dẫn đầu lĩnh vực nông nghiệp.
Cùng với việc đầu tư phát triển thương hiệu, PVFCCo còn tập trung thực hiện chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải và ưu tiên sử dụng năng lượng sạch. Vì mục tiêu phát triển bền vững, PVFCCo luôn quan tâm hướng dẫn khách hàng sử dụng phân bón tiết kiệm, hiệu quả.
Thời gian qua, PVFCCo đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thích ứng với bối cảnh mới và xu thế phát triển bền vững. Theo đó, PVFCCo đã tái khởi động dự án hợp tác sản xuất hơi cao áp (HP) bằng lò hơi biomass (công suất 37 tấn/giờ); tối ưu hóa nguồn khí nhiên liệu bằng giải pháp chuyển đổi máy phát turbine khí với nguồn điện lưới EVN; thu hồi năng lượng nước của dòng condensate xưởng NH3...
Đồng thời, tích cực triển khai nhiều giải pháp công nghệ tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ; đưa vào chiến lược dài hạn nghiên cứu triển khai các dự án thay thế nguồn khí nguyên/nhiên liệu bằng Hydro xanh, NH3 xanh, biomass...
Hơn nữa, nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu và đóng góp thiết thực vào chương trình giảm lượng phát thải khí nhà kính, hướng đến mục tiêu “Net Zero”, PVFCCo đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai chương trình trồng 300.000 cây xanh trong toàn Tổng công ty giai đoạn 2022-2025.
Hiện thực hóa kế hoạch này, PVFCCo đã triển khai nhiều chương trình trồng cây xanh tại Nhà máy, các đơn vị trong toàn Tổng công ty và nhiều địa phương trên cả nước./.