Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam

(BKTO) - Chiều 16/10, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) đã tổ chức Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21 (2003-2024) và Lễ công bố, vinh danh TOP 10 – TOP 50 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024.

20241016_170501.jpg
Vinh danh TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024. Ảnh: D.T

Với chủ đề “Tiên phong đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Theo đó, các tiêu chí bình xét năm 2024 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng.

Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã vinh danh TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 bao gồm: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Tập đoàn Vingroup, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty cổ phần FPT, Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group).

Bên cạnh đó, Chương trình còn vinh danh các doanh nghiệp theo TOP 10 Thương hiệu mạnh - Kinh doanh xuất sắc 2024; TOP 10 Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng ấn tượng 2024; TOP 10 Thương hiệu mạnh - Tiên phong đổi mới sáng tạo 2024; TOP 10 Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng xanh 2024 và TOP Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững 2024.

Đặc biệt, Chương trình cũng vinh danh 5 doanh nhân xuất sắc với các dấu ấn thành công nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Khởi xướng từ năm 2003, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, dành cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình đã trở thành kênh thông tin - kết nối - hội tụ với sự tham gia của đông đảo lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam, các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, giới chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế.

Với các chủ đề khác nhau được lựa chọn, các thương hiệu được khảo sát, công bố và vinh danh hàng năm là các thương hiệu doanh nghiệp có kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh xuất sắc, ấn tượng; các thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra hiệu quả đột phá mới trong sản xuất, kinh doanh; các thương hiệu tiên phong cam kết và triển khai các kế hoạch hành động về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững; các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao, được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đánh giá, định giá.

Trong suốt hơn 20 năm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam đã không ngừng đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương và nền kinh tế quốc gia; đồng thời tăng cường kết nối hợp tác giữa cộng đồng các doanh nghiệp, tạo không gian giao lưu kinh tế, văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển thương hiệu./.

Cùng chuyên mục
  • PV GAS ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam
    một tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Vừa qua, tại Hà Nội, nằm trong chương trình làm việc giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ với EVN “Về việc hợp tác nghiên cứu cấp khí LNG từ kho LNG Vũng Áng cho Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) LNG Quảng Trạch II”
  • Viettel khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam
    một tháng trước Doanh nghiệp
    Ngày 15/10/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel) tuyên bố chính thức khai trương mạng 5G. Đây là sự kiện kỷ niệm 20 năm chính thức kinh doanh dịch vụ di động và chào mừng 80 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Như vậy, Viettel là doanh nghiệp đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G chính thức tại Việt Nam.
  • Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về tiềm năng phát triển của Việt Nam
    một tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Bất chấp những thách thức từ hậu quả của siêu bão Yagi, cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam vẫn đặt niềm tin vào khả năng phục hồi của nền kinh tế và tiềm năng phát triển của Việt Nam.
  • SABECO chung tay thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
    một tháng trước Doanh nghiệp
    Ngày 14.10 SABECO lần đầu tiên tham gia triển lãm những thành tựu đạt được trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn do Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO VN) tổ chức kể từ khi tham gia Liên minh vào tháng 8/2024 vừa qua.
  • Gen Z, Gen Alpha lựa chọn tiêu dùng “Xanh”, thúc đẩy phát triển bền vững
    một tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam