Quản lý thị trường tỉnh Long An bắt giữ 15.930 bao thuốc lá nhập lậu

(BKTO) - Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An đã bắt giữ trên 15.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu đang trên đường vận chuyển.



                
   

Số thuốc lá nhập lậu bị kiểm tra và bắt giữ. Ảnh: BTC

   

Cụ thể, ngày 29/9/2021, tại khu vực cầu Đức Hòa thuộc địa bàn xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, Đội Quản lý thị trường số 1 đã mật phục và bắt giữ phương tiện xe tải mang biển kiểm soát 29H-713.14 do ông Hồ Văn Hòa điều khiển và người đi cùng là ông Dương Công Cảnh. Cả hai cùng ngụ tại ấp Tân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Qua kiểm tra thực tế, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phát hiện trên xe vận chuyển 15.930 bao thuốc lá ngoại, gồm 12.480 bao nhãn hiệu JET và 3.450 bao nhãn hiệu HERO, không có hóa đơn chứng từ.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật cùng người và phương tiện để tiếp tục xác minh làm rõ. Sau khi hoàn tất các thủ tục ban đầu, Đội Quản lý thị trường số 1 đã bàn giao toàn bộ tang vật, người và phương tiện vi phạm cho Công an huyện Đức Hòa trong ngày 29/9/2021 để tiếp tục khởi tố điều tra theo quy định pháp luật.

Như vậy, tính từ đầu năm 2021 đến nay, Đội Quản lý thị trường số 1 đã bàn giao 4 vụ vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu cho cơ quan Công an huyện Đức Hòa để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tổng số tang vật vi phạm gồm 28.610 bao thuốc lá ngoại nhập lậu, 5 người và 4 phượng tiện vận chuyển. Trong đó, có 3 vụ đã được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa quyết định khởi tố hình sự.
Q.ANH
Cùng chuyên mục
  • Các quốc gia sẽ phải vật lộn với mức nợ cao trong nhiều năm
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Theo Viện Tài chính quốc tế (IIF), năm 2020, các DN và chính phủ đã vay gần 19,5 nghìn tỷ USD, đưa tổng số nợ của thế giới lên hơn 281 nghìn tỷ USD. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đã cảnh báo những di chứng đối với hệ thống tài chính toàn cầu nếu các lỗ hổng hiện tại không được giải quyết nhanh chóng.
  • Công nghệ AI - thị trường tiềm năng nhưng không dễ tiếp cận
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - 33% các tổ chức cung cấp dịch vụ và công nghệ có kế hoạch đầu tư 1 triệu USD trở lên vào trí tuệ nhân tạo (AI) trong hai năm tới. Ngoài ra, 87% người được hỏi tin rằng tài trợ cho AI sẽ tăng nhanh năm 2022.
  • 9 tháng, xuất khẩu xi măng tăng 19%
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Trong khi tiêu thụ sản phẩm xi măng tại thị trường nội địa từ đầu năm đến nay vẫn ổn định so với cùng kỳ năm 2020, xuất khẩu xi măng tăng trưởng mạnh, đạt gần 32 triệu tấn và tăng tới 19%.
  • 9 tháng 2021: Xuất khẩu dịch vụ giảm trong khi nhập khẩu dịch vụ tăng
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Theo Tổng cục Thống kê, trong quý III/2021, kim ngạch xuất khẩu dịch vụ của Việt Nam đạt 872 triệu USD, giảm 10,8% so với cùng kỳ năm trước, trong khi quý II giảm 16,9% so với cùng kỳ năm trước và quý I giảm tới 80,6% so với cùng kỳ năm trước.
  • Serbia mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác nhiều mặt với Việt Nam
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 30/9, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã có cuộc tham vấn chính trị trực tuyến với Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Serbia Vladimir Maric. Tại cuộc tham vấn, Trợ lý Bộ trưởng Vladimir Maric khẳng định Serbia mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, đầu tư.
Quản lý thị trường tỉnh Long An bắt giữ 15.930 bao thuốc lá nhập lậu