Quảng Ngãi: Đầu tư 265 tỷ đồng xây cầu qua Cảng Sa Huỳnh

(BKTO) - Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Ngãi vừa thông qua thiết kế công trình cầu Thạnh Đức, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ và dự kiến khởi công công trình trong năm 2023 và hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2025, với tổng mức đầu tư 265 tỷ đồng.

quang-ngai.png
Phối cảnh cầu Thạnh Đức mới. Ảnh: Internet

Theo đó, công trình cầu Thạnh Đức có chiều dài 653m bắc qua cảng cá đầm nước thuộc cảng cá Sa Huỳnh nối trung tâm phường Phổ Thạnh với hai tổ dân phố Thạnh Đức 1 và Thạnh Đức 2. Công trình được đầu tư ngoài hạng mục cầu chính còn có đường dẫn, hệ thống điện chiếu sáng và các hạng mục phụ liên quan khác.

Công trình được đầu tư nhằm thay thế cho cầu Thạnh Đức cũ xây dựng cách đây hàng chục năm đã xuống cấp, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao. Cầu được xây dựng cách vị trí cầu Thạnh Đức hiện hữu 250m về phía Bắc.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thuộc UBND thị xã Đức Phổ (chủ đầu tư), xây cầu mới là cần thiết vì cầu Thạnh Đức cũ sau hơn 20 năm khai thác đã bị xuống cấp, trong khi mật độ và tải trọng xe tăng nhanh.

Cầu Thạnh Đức mới sẽ giúp tàu thuyền ra vào thuận lợi cũng như tăng khả năng thông thương ở cảng cá Sa Huỳnh; đồng thời phát triển du lịch ở Khu Di tích quốc gia đặc biệt Sa Huỳnh.

Được biết, thời gian qua, nhiều tàu thuyền vào Cảng cá Sa Huỳnh có công suất lớn không có vị trí neo đậu, đã neo vào thành lan can cầu, gây hư hỏng, ảnh hưởng đến độ ổn định của cầu. Cùng với đó là các cơn bão làm mố cầu và đường đầu cầu bị hư hỏng. Với hiện trạng như vậy, cầu không thể chịu được trọng tải lớn và nguy hiểm trong quá trình khai thác. Từ tháng 3/2022, UBND thị xã Đức Phổ đã cắm biển cấm ô tô tải và ô tô khách qua cầu, ngư dân không lấy trụ cầu, lan can làm nơi neo đậu tàu thuyền./.

Cùng chuyên mục
Quảng Ngãi: Đầu tư 265 tỷ đồng xây cầu qua Cảng Sa Huỳnh