Quảng Ninh mở cửa du lịch nội địa trở lại

(BKTO) - Do dịch Covid-19 trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát ổn định, tỉnh Quảng Ninh vừa cho phép mở cửa du lịch nội tỉnh, sau gần 1 tháng dừng hoạt động để phòng dịch. Đây là bước đi đầu tiên trong nỗ lực phục hồi ngành kinh tế mũi nhọn sau những thiệt hại nặng nề, kéo dài của tỉnh vùng Đông Bắc này.



Theo Sở Du lịch tỉnh, việc chuẩn bị đón khách được các địa điểm, cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch thực hiện chu đáo. Các thông điệp về phòng, chống dịch được tuyên truyền liên tục cho cả khách hàng và nhân viên phục vụ. Công tác vệ sinh khử khuẩn được thực hiện thường xuyên. Quy định 5K và theo dõi dịch tễ, 2 điều kiện tiên quyết trong phòng, chống dịch đã được các cơ sở thực hiện nghiêm túc.
                
   

Tỉnh Quảng Ninh chính thức mở cửa du lịch nội địa trở lại.
   Ảnh. Sở Du lịch Quảng Ninh

   

Thực hiện kế hoạch đón khách dịp hè 2021, trước mắt, Sở Du lịch Quảng Ninh triển khai xây dựng các nhóm sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch tâm linh, du lịch văn hoá tại TP. Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái, huyện Vân Đồn, Cô Tô, Bình Liêu.

Trên cơ sở thống nhất của các địa phương về địa điểm du lịch, cơ sở lưu trú, giá cả dịch vụ…, Sở Du lịch sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành xây dựng chương trình du lịch đặc sắc, an toàn, hiệu quả để chào bán cho khách du lịch. Các địa phương cũng nhanh chóng đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, từ đó, sớm khôi phục hoạt động du lịch hè 2021 và thời điểm tiếp theo.

Như vậy, tính đến thời điểm này, một số địa phương như Thừa Thiên Huế, Quảng Ninh… đã cho phép mở cửa du lịch nội địa trở lại, sau một thời gian tạm ngừng để chống dịch. Việc cho phép hoạt động du lịch nội địa mở cửa, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát sẽ giúp cho ngành du lịch tại các địa phương có thêm nguồn lực để tồn tại, chống chịu qua đại dịch.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Quảng Ninh mở cửa du lịch nội địa trở lại