Ghi nhận những nỗ lực vượt khó của học sinh dân tộc thiểu số

(BKTO) – Ngày 12/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã thăm và làm việc tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.



                
   

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm hỏi các em học sinh dân tộc thiểu số

   

Tại đây, Bộ trưởng cùng Đoàn công tác đã tới thăm trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học, Trung học cơ sở Bản Phố, trường mầm non Bản Phố và trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) Trung học cơ sở - Trung học phổ thông huyện Bắc Hà.

Ông Nguyễn Duy Hòa - Bí thư huyện ủy Bắc Hà cho biết: Bắc Hà có tổng số 806 lớp, trên 21 nghìn học sinh. Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 huyện Bắc Hà có 564 thí sinh đăng ký dự thi, tổ chức thành 2 địa điểm thi chính và 2 điểm thi phụ. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tổ chức trên địa bàn đã cơ bản hoàn tất. Các phòng thi đảm bảo thoáng, mát và khoảng cách an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và biểu dương tinh thần vượt khó của các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Trong điều kiện cơ sở vật chất chưa hoàn thiện, song thầy trò các trường đã xây dựng khuôn viên trường, lớp học gọn gàng, sạch sẽ, khoa học,góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy học.
                
   

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn (thứ hai, từ trái sang) xem mô hình khoa học do học sinh sáng tạo

   

Bộ trưởng mong muốn đội ngũ nhà giáo tiếp tục phát huy những kết quả đạt được với tinh thần không ngừng nâng cao chất lượng, khắc phục khó khăn, tạo môi trường giáo dục tốt nhất cho con em đồng bào dân tộc.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng nhấn mạnh, tuy cơ sở vật chất tại các trường đã được đầu tư căn bản song vẫn còn khó khăn và cần sự đầu tư hơn nữa. Bởi vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, đầu tư, chia sẻ với khó khăn của ngành GD&ĐT của tỉnh.
                
   

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn (ngoài cùng, bên phải ảnh) Công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 của huyện Bắc Hà

   

Căn dặn học sinh trường PTDTNT huyện Bắc Hà, Bộ trưởng mong muốn các em học sinh dân tộc thiểu số cần nỗ lực vượt qua khó khăn để học tập tốt, trước mắt là đạt được nhiều thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sắp tới. Bộ trưởng cũng động viên các em tiếp tục tự tin, vượt lên hoàn cảnh để hướng tới thành công trong học tập và lao động.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC – TRẦN SƠN
Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh mở cửa du lịch nội địa trở lại
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Do dịch Covid-19 trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát ổn định, tỉnh Quảng Ninh vừa cho phép mở cửa du lịch nội tỉnh, sau gần 1 tháng dừng hoạt động để phòng dịch. Đây là bước đi đầu tiên trong nỗ lực phục hồi ngành kinh tế mũi nhọn sau những thiệt hại nặng nề, kéo dài của tỉnh vùng Đông Bắc này.
  • Sáng 13/6, Việt Nam ghi nhận thêm 95 ca mắc Covid-19 trong nước tại 6 tỉnh, thành phố
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Bộ Y tế, tính từ 18h ngày 12/6 đến 6h ngày 13/6, Việt Nam có 96 ca mắc Covid-19 mới (BN10242-10337) gồm 01 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Quảng Nam và 95 ca ghi nhận trong nước tại: Bắc Ninh 34 ca, Bắc Giang 32 ca, TP. Hồ Chí Minh 25 ca, Lạng Sơn 2 ca, Phú Thọ 1 ca, Hà Nội 1 ca; trong đó 73 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
  • Quần thể di tích Cố đô Huế đón khách trở lại
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Kể từ 13h ngày 11/6, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế (Thừa Thiên Huế) đã đón khách trở lại tại các điểm tham quan di tích do đơn vị quản lý, sau thời gian dài đóng cửa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
  • Tăng cường tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích.
  • Đề nghị không tăng học phí, chia sẻ khó khăn, giảm gánh nặng cho người học giáo dục nghề nghiệp
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trước tác động to lớn của dịch bệnh đến toàn xã hội, trong đó có người học giáo dục nghề nghiệp, để chia sẻ khó khăn, giảm gánh nặng với người học và gia đình, ngày 9/6, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Văn bản số 1754/LĐTBXH-TCGDNN hướng dẫn mức thu học phí trong lĩnh vực GDNN năm học 2021-2022 gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở GDNN, trong đó đề nghị các cơ sở GDNN không tăng học phí đào tạo của năm học 2021-2022.
Ghi nhận những nỗ lực vượt khó của học sinh dân tộc thiểu số