Quyết tâm phát điện thương mại và bàn giao Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vào cuối năm nay

(BKTO) - Ngày 31/8, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã dẫn đầu Đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc tiến độ và chủ trì giao ban công trường tại Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2.



                
   

Đoàn công tác của Petrovietnam kiểm tra, đôn đốc tiến độ Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2. Ảnh: PVN

   

Đoàn công tác của Tập đoàn đã kiểm tra tiến độ thực tế trên công trường của các hạng mục trên đường găng Dự án như: Cảng nhận than, Kho than số 2, bãi thải tro xỉ Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

Sau đó, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam đã chủ trì giao ban công trường tại Dự án.

Theo báo cáo mới nhất ngày 31/8/2022 của Ban Quản lý dự án, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 còn 122 ngày nữa phải hoàn thành, tiến độ tổng thể của Dự án đạt 96,15% (chậm 2,44% so với kế hoạch).

Trên công trường, các nhà thầu đã huy động dao động trên dưới 1.100 công nhân thi công trực tiếp làm việc và sẽ tiếp tục huy động để thi công, chạy thử đồng loạt các hạng mục.

Hiện nay, các đơn vị trong Tập đoàn vẫn tiếp tục cử các kỹ sư, chuyên gia có trình độ và kinh nghiệm đến hỗ trợ Dự án. Đồng thời, với sự ủng hộ của Tập đoàn, Ban Quản lý dự án đã tổ chức bố trí các kỹ sư và công nhân vào từng hạng mục sản xuất và vận hành Nhà máy để sẵn sàng tiếp quản ngay khi Nhà máy được bàn giao.

Tới đây, Tập đoàn sẽ bổ sung cho Ban Quản lý dự án 01 lãnh đạo phụ trách toàn bộ công tác vận hành chạy thử để phối hợp với Tổng thầu quản lý công tác vận hành cũng như sản xuất của Nhà máy sau khi được bàn giao.

Ngay sau khi hoàn thành mốc tiến độ đốt lửa bằng dầu lò hơi Tổ máy số 2, ngày 01/9, Tổng thầu PETROCONs cùng các nhà thầu tiến hành thông thổi hệ thống đường ống; thực hiện các thí nghiệm hướng tới mốc tiến độ hòa điện đồng bộ lần đầu.

Sau khi lắng nghe các ý kiến phản ánh, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, cần quyết tâm phải hoàn thành phát điện thương mại và bàn giao Nhà máy đúng theo cam kết vào cuối năm 2022.

Lãnh đạo Tập đoàn luôn tạo mọi điều kiện, hỗ trợ Dự án, đồng hành giải quyết các khó khăn, vướng mắc để Dự án được triển khai nhanh nhất./.
PHÚC KHANG

Cùng chuyên mục
Quyết tâm phát điện thương mại và bàn giao Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vào cuối năm nay