Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân HUBT: Kết nối doanh nhân và sinh viên

Ngày 19/5, Trung tâm Khảo sát Thông tin việc làm và Đào tạo khởi nghiệp, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân HUBT.

1(1).jpg
PGS,TS. Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hạnh Trần

Kết nối doanh nhân và sinh viên

Phát biểu tại buổi ra mắt, PGS,TS. Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, từ khi Trường thành lập năm 1996 đến nay, có rất nhiều học viên, sinh viên tốt nghiệp ra Trường đã khởi nghiệp lập các doanh nghiệp hoặc giữ các vị trí chủ chốt trong các cơ quan Nhà nước, trong các ngân hàng thương mại và các doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp tư nhân. 

PGS,TS. Hà Đức Trụ cho biết, nhận thức và coi đây là các nhân tố cần nhân rộng, là niềm tự hào của Nhà trường nên khi Trung tâm Khảo sát việc làm và đào tạo khởi nghiệp đề xuất thành lập CLB Doanh nhân HUBT để quy tụ các cựu học viên, cựu sinh viên của Trường và lãnh đạo các doanh nghiệp đang hợp tác với Trường, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, Ban Giám hiệu rất ủng hộ và thống nhất cao với đề xuất này.

“Việc thành lập CLB Doanh nhân HUBT là cần thiết và kịp thời. Đây là công việc khó khăn và đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian, công sức để có thể kết nối được vì các cựu học viên, cựu sinh viên rất bận rộn với công việc kinh doanh, phải giải quyết nhiều công đoạn về tổ chức và điều hành” - PGS,TS. Hà Đức Trụ nói.

Qua thời gian ngắn, Trung tâm Khảo sát việc làm và đào tạo khởi nghiệp của Trường đã kết nối được gần 60 cựu học viên, cựu sinh viên và lãnh đạo các doanh nghiệp đã là sự thành công bước đầu, rất đáng khích lệ. Hôm nay đã thành lập được được Ban chấp hành CLB Doanh nhân HUBT gồm 21 thành viên và dự kiến số lượng này sẽ còn tăng lên trong thời gian tới, đưa CLB Doanh nhân HUBT ngày càng phát triển.

2(1).jpg
Ra mắt 21 thành viên Câu lạc bộ doanh nhân HUBT. Ảnh: ST

Còn theo ông Phạm Văn Đăng - Giám đốc Trung tâm Khảo sát thông tin việc làm và đào tạo khởi nghiệp, hiện có 114.636 sinh viên đã ra trường, có nhiều người làm chủ tập đoàn, doanh nghiệp mong muốn tham gia CLB Doanh nhân HUBT.

"Tập hợp họ lại thực hiện chức năng nói trên để Nhà trường có một sân sau bền vững, tạo đà nâng cao chất lượng học tập, có chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng và các em sinh viên của Trường có được ý tưởng khởi nghiệp và lập nghiệp, ra trường có được việc làm ngay" - ông Đăng thông tin. 

Lan toả ý chí khởi nghiệp

Ban Giám hiệu nhà trường mong muốn CLB tạo môi trường bổ ích để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm kinh doanh và hợp tác cùng phát triển giữa các cựu học viên, cựu sinh viên.

"CLB sẽ là nơi phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; lan toả ý chí và khát vọng khởi nghiệp, lập nghiệp đến với các thế hệ học viên và sinh viên tiếp theo như truyền thống và sứ mệnh của Trường đã và đang thực hiện ngay từ khi thành lập" - PGS,TS. Hà Đức Trụ kỳ vọng. 

Bên cạnh đó, CLB sẽ giúp Nhà trường gắn kết với các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp cận với môi trường làm việc thực tế tại các doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và đáp ứng được ngay yêu cầu của Nhà tuyển dụng khi tham gia ứng tuyển. Qua đó, nâng cao được tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm.

CLB Doanh nhân HUBT được thành lập theo Quyết định số 08/QĐ-TTKSVL ngày 15/5/2023 với các nguyên tắc: Tự nguyện, tự chủ, tự quản; Dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch và đồng thuận; Tự đảm bảo kinh phí hoạt động, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận; Tuân thủ pháp luật, Điều lệ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và Điều lệ Hoạt động của Câu lạc bộ được Nhà trường công nhận; Phát triển Hội viên để có nhiều cựu học viên, cựu sinh viên của Trường hiện đang làm chủ các doanh nghiệp biết đến và tham gia tích cực hoạt động của CLB.

Đồng thời, giúp Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo và công tác phục vụ người học bằng cách góp ý vào chương trình và nội dung đào tạo nhằm tăng tính ứng dụng, đào tạo gắn liền với thực tiễn và nhu cầu của xã hội.

CLB cũng sẽ đồng hành cùng Nhà trường trong việc tuyên truyền tuyển sinh, quảng bá hình ảnh của Trường để nâng cao uy tín và thương hiệu của Trường.

3(1).jpg
Chủ tịch lâm thời Câu lạc bộ doanh nhân HUBT Phạm Hoàng Anh. Ảnh: ST

Ông Phạm Hoàng Anh - Chủ tịch lâm thời CLB doanh nhân HUBT cho biết, CLB có mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng, đó là kết nối lãnh đạo các doanh nghiệp, các doanh nhân là cựu sinh viên, cựu học viên, cựu nghiên cứu sinh của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và các đối tác. Từ đó, cùng nhau truyền cảm hứng, lan toả tinh thần khởi nghiệp và lập nghiệp tới sinh viên.

Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên khi ra trường có được kiến thức, kỹ năng thực tế sát với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp. Điều này giúp sinh viên ra trường có nhiều cơ hội việc làm, tự tin, vững vàng trong công việc và có khả năng khởi nghiệp thành công, qua đó cũng nâng cao uy tín, thương hiệu và hình ảnh của trường đại học.

Ông Phạm Hoàng Anh khẳng định, sẽ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, với phương châm đoàn kết, cống hiến, nỗ lực hết mình trên nguyên tắc tự nguyện, tự chủ, công khai minh bạch để CLB đạt hiệu quả thiết thực nhất. Theo đó, Ban Chấp hành và các hội viên sẽ xây dựng, hoàn chỉnh điều lệ hoạt động của CLB và một số nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu.

Sau đó, CLB sẽ xây dựng kế hoạch triển khai, phát triển mở rộng để ngày càng có nhiều cựu nghiên cứu sinh, cựu học viên cao học, cựu sinh viên biết đến và tích cực tham gia vào các hoạt động của CLB./.

Cùng chuyên mục
  • Trưng bày chuyên đề “Gốm cổ Bát Tràng”
    10 tháng trước Xã hội
    Ngày 18/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Gốm cổ Bát Tràng”, nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) và ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5.
  • Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”
    10 tháng trước Xã hội
    Nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và 2 năm thực hiện Kết luận số 01- KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngày 17/5, tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” năm thứ 11.
  • Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Bảo tàng
    10 tháng trước Xã hội
    Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5, nhiều bảo tàng tổ chức các hoạt động đa dạng dành cho công chúng, để tìm hiểu, tôn vinh và phát huy giá trị của những di sản được lưu giữ tại bảo tàng; đồng thời qua đó để tăng thêm sự hiểu biết của công chúng về những giá trị văn hóa độc đáo của dân tộc.
  • Chương trình tổng thể về phát triển văn hóa Việt Nam giai đoạn 2023-2025
    10 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 515/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình tổng thể về phát triển văn hóa Việt Nam giai đoạn 2023-2025 (Chương trình).
  • “Giọt hồng sẻ chia” của sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
    10 tháng trước Xã hội
    Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện được truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Tiếp nối truyền thống đáng tự hào này, hàng năm Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên cùng các đơn vị của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội kết hợp cùng với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Giọt hồng sẻ chia”.
Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân HUBT: Kết nối doanh nhân và sinh viên