“Giọt hồng sẻ chia” của sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện được truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Tiếp nối truyền thống đáng tự hào này, hàng năm Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên cùng các đơn vị của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội kết hợp cùng với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Giọt hồng sẻ chia”.

5.jpg
Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Nguyễn Văn Điệp trao giấy chứng nhận cho các bạn sinh viên tham gia hiến máu.

Năm nay, chương trình hiến máu nhân đạo của Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội diễn ra trong hai ngày 11-12/05/2023.

Để chuẩn bị cho chương trình, từ nhiều ngày trước đó các bạn sinh viên tình nguyện đã thực hiện công tác tổ chức đăng ký hiến máu cũng như đăng tải, chia sẻ thông tin về chương trình trên các nền tảng xã hội cũng như đến trực tiếp các lớp học kêu gọi sự tham gia của đông đảo sinh viên. Không chỉ có các bạn sinh viên, các cán bộ, nhân viên và giảng viên Nhà trường cũng tích cực đăng ký tham gia hiến máu.

0.jpg
Bất chấp tiết trời nắng nóng, các bạn sinh viên đã đến xếp hàng từ sáng sớm để được hiến máu.

Hiến máu ngoài việc có thể cứu sống tính mạng con người còn mang lại lợi ích về sức khỏe cho chính người hiến. Người tham gia hiến máu sẽ được các bác sĩ tiến hành thăm khám, xét nghiệm tổng phân tích máu, xét nghiệm virus, thăm dò chức năng tế bào gan, thận,…miễn phí trước khi hiến để đảm bảo đủ cân nặng, không bị mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp,…

Cùng với đó, người tham gia hiến máu sẽ được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện. Ngoài giá trị về mặt tôn vinh còn có giá trị bồi hoàn máu cho người hiến máu; số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng tổng lượng máu người hiến máu đã hiến và giấy chứng nhận hiến máu có giá trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.

1(2).jpg
Sinh viên tham gia các bước xét nghiệm trước khi hiến máu.
2.jpg
Quy trình hiến máu được diễn ra nhanh chóng và đảm bảo an toàn tuyệt đối.
3(1).jpg
Nghĩa cử đẹp của tuổi trẻ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
4.jpg
Sinh viên của Trường đều bày tỏ niềm vui khi được làm điều có ích và giúp đỡ được các hoàn cảnh kém may mắn thông qua hoạt động hiến máu từ thiện. 

Chương trình “Giọt hồng sẻ chia” năm học 2022 - 2023 với hơn 1.270 sinh viên, cán bộ, nhân viên cũng như giảng viên Nhà trường tham gia đã huy động được gần 1.000 đơn vị máu hiến tặng cho Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại. Hãy tham gia hiến máu để có thể cứu lấy những bệnh nhân gặp khó khăn và giúp họ có thêm cơ hội tiếp tục được sống.

Cùng chuyên mục
  • Chật vật mưu sinh, công nhân khó tiếp cận được nhà ở
    11 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Nhu cầu nhà ở cho công nhân dù rất cấp thiết, song thực tế, giải quyết vấn đề này còn rất nan giải. Nhiều công nhân không dám mơ đến mua nhà…
  • Tập trung mọi nguồn lực giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    11 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp làm chủ thể, trung tâm phục vụ”, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam luôn ưu tiên nguồn lực để cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).
  • Phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên
    11 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Với chủ đề "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc", Lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam chủ trì tổ chức đã diễn ra sáng 13/5.
  • Thông tin tuyển sinh khối ngành sức khỏe, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
    11 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là cơ sở đào tạo đa ngành; đa cấp (Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ), đa hình thức (Chính quy, Liên thông, Vừa học – vừa làm, Trực tuyến). Trường xác định sứ mệnh của mình là đào tạo các nhà kinh tế thực hành, các nhà kỹ thuật- công nghệ thực hành; bác sỹ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng giỏi Y thuật và giàu Y đức, tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
  • Chuyển đổi số báo chí ngay từ năm 2023
    11 tháng trước Xã hội
    (BKTO) – Đó là một trong những yêu cầu được nêu tại Kế hoạch hành động triển khai Chiến lược chuyển đổi số (CĐS) báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Kế hoạch) do Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) vừa ban hành.
“Giọt hồng sẻ chia” của sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội