Ra mắt Trung tâm đào tạo điện tử quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

(BKTO) - Ngày 25/3, Trung tâm đào tạo Khu Công nghệ cao (Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Sun Electronics tổ chức Lễ ra mắt và đưa vào vận hành mô hình Trung tâm đào tạo điện tử quốc tế (IETC).

cac-dai-bieu-bam-nut-khanh-thanh-trung-tam-dao-tao-dien-tu-quoc-te.jpg
Các đại biểu bấm nút khánh thành Trung tâm đào tạo điện tử quốc tế. Ảnh: Nguồn hochiminhcity.gov.vn

Dự buổi lễ có Nguyên Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn; Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi.

IETC là Trung tâm đào tạo điện tử theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Trung tâm sẽ cung cấp các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn IPC (International Process Control) - tiêu chuẩn được áp dụng rộng rãi bởi các tập đoàn công nghệ thế giới. Đối tượng đào tạo của IETC là những kỹ sư đang làm việc tại doanh nghiệp, các sinh viên vừa tốt nghiệp đại học, cao đẳng, những doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực điện tử, vi mạch.

bo-truong-bo-khoa-hoc-va-cong-nghe-huynh-thanh-dat-phat-bieu-tai-buoi-le.jpg
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguồn hochiminhcity.gov.vn

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt chia sẻ, với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, hệ sinh thái về nghiên cứu thiết kế vi mạch, ứng dụng vi mạch tại Việt Nam đã từng bước được hình thành. TP. Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vị thế là địa phương tiên phong về phát triển công nghệ cao và các sản phẩm công nghệ cao, trong đó có các sản phẩm của công nghiệp điện tử và vi mạch bán dẫn.

Với kinh nghiệm thực tiễn phong phú và vị thế là trung tâm kinh tế - xã hội, khoa học và công nghệ của cả nước, TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đóng góp, cung cấp các luận cứ, hoàn thiện các chủ trương, thể chế, cơ chế chính sách, nhất là đối với lĩnh vực phát triển công nghệ cao và thu hút đào tạo nguồn lực chất lượng cao.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai có hiệu quả việc hợp tác với các doanh nghiệp, để thúc đẩy công nghiệp điện tử, vi mạch bán dẫn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

chu-tich-ubnd-tphcm-phan-van-mai-phat-bieu-chi-dao-tai-buoi-le.jpg
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Ảnh: Nguồn hochiminhcity.gov.vn

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, với vị trí, điều kiện hiện nay, Thành phố xác định công nghiệp điện tử, vi mạch bán dẫn là một trong những ưu tiên đầu tư phát triển. TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị cả về thể chế, cơ chế, chính sách, cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ phát triển ngành này. Nhấn mạnh vai trò của nguồn nhân lực, trong đó có vai trò của doanh nghiệp, chuyên gia người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài, Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng, mô hình đào tạo tại IETC rất quan trọng, cần có sự kết nối giữa Trung tâm với các cơ sở đào tạo để chia sẻ kinh nghiệm, giúp chất lượng đào tạo trong lĩnh vực này đạt kết quả cao.

ky-ket-thoa-thuan-giua-sun-electronics-va-mediatek-mot-trong-nhung-cong-ty-fabless-hang-dau-cua-the-gioi.jpg
Ký kết thỏa thuận giữa Sun Electronics và Mediatek, một trong những công ty fabless hàng đầu của thế giới. Ảnh: Nguồn hochiminhcity.gov.vn

Tại buổi lễ, đại diện Khu Công nghệ cao và Công ty Cổ phần Tập đoàn Sun Electronics đã ký kết các thỏa thuận hợp tác với Mediatek để áp dụng các chipset của các công ty này trong hoạt động đào tạo, thiết kế sản phẩm tại IETC và ký kết hợp tác với Trung tâm sáng tạo quốc gia (NIC) để triển khai mô hình IETC tại NIC ở Hà Nội trong thời gian tới./.

Cùng chuyên mục
  • Phát huy sức trẻ xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều 24/3, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức buổi Đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy Khối với tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương, với chủ đề “Sứ mệnh tuổi trẻ xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường”.
  • Bộ Y tế đề xuất áp thuế Tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Y tế đề xuất, tất cả các đồ uống có đường theo định nghĩa của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) có mặt trên thị trường đều cần chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt. Việc đánh thuế dựa trên hàm lượng đường có trong đồ uống.
  • Tập trung giải quyết hồ sơ cấp phép trang thiết bị y tế tồn đọng
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sáng 24/3, Bộ Y tế tổ chức gặp mặt báo chí cung cấp thông tin y tế quý I/2023. Tại cuộc họp, Bộ Y tế cam kết sẽ tập trung giải quyết 7.000 hồ sơ cấp phép trang thiết bị y tế; đồng thời thực hiện các giải pháp để đảm bảo nguồn cung ứng thuốc phục vụ khám, chữa bệnh.
  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nông nghiệp: Hướng theo xu thế, nhưng còn nhiều rào cản
    một năm trước Xã hội
    Tại hội thảo “ứng dụng công nghệ trong nâng cao năng suất nông nghiệp” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), phối hợp cùng Tổng hội NN-PTNT Việt Nam tổ chức sáng 23/3, nhiều ý kiến từ giới chuyên gia cho rằng, trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp khắc phục những yếu kém trong sản xuất nông nghiệp nước ta hiện nay. Tuy nhiên, để đưa công nghệ, đặc biệt là AI trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho ngành nông nghiệp, nông dân vẫn còn là chặng đường dài với nhiều thách thức đặt ra.
  • Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế tại bảng xếp hạng quốc tế
    một năm trước Xã hội
    Theo Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới theo lĩnh vực năm 2023 (QS WUR by subject 2023) của Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) vừa công bố, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế tại các nhóm lĩnh vực mũi nhọn với 6 lĩnh vực tiếp tục được xếp hạng.
Ra mắt Trung tâm đào tạo điện tử quốc tế đầu tiên tại Việt Nam