Sáng mãi những tấm lòng nhân đạo

(BKTO) - Những năm gần đây, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Trường, Công đoàn Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đã thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần “uống nước, nhớ nguồn”, “tương thân tương ái”, đồng thời qua đó rèn luyện đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị của tập thể công chức, viên chức, người lao động của đơn vị.



Đầu năm 2016, Công đoàn Trường đã tổ chức chương trình từ thiện “Cứu rét” cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đêm “Cứu rét” tối 26/01/2016, cùng sự phối hợp của Đội cảnh sát Giao thông số I Hà Nội, Đoàn từ thiện đã đi đến các tuyến phố tặng hàng chục xuất quà gồm: chăn, quần áo, áo mưa, bánh mì, mì tôm cho các đối tượng vô gia cư.

Công đoàn Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tổ chức thăm và tặng quà cho các cháu bại não có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Thanh Hóa

Trong thời tiết giá lạnh, những người vô gia cư được nhận quà rất xúc động khi nhận được sự quan tâm và những tình cảm tốt đẹp của đoàn thiện nguyện. Tiếp đó, Công đoàn Trường tổ chức chương trình “Xuân ấm áp - Tết yêu thương”, đến thăm và tặng quà cho hơn 200 người già neo đơn và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội III, thuộc Sở Lao động và Thương binh TP. Hà Nội.

Vào dịp Tết thiếu nhi 1/6, Công đoàn Trường phối hợp với Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho các cháu bại não có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, hai đơn vị đã trao tặng 12 xe lăn cho 12 gia đình cháu bị bại não có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng hơn 70 phần quà cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện.
Tháng 10/2016, Công đoàn Trường cùng với học viên các lớp Tiền kiểm toán viên 3 và Tiền kiểm toán viên 4, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc, Nghệ An tổ chức chương trình từ thiện “Khám và cấp thuốc miễn phí” và “Bữa cơm tình thương” cho người già, trẻ em, gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn từ thiện của Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán phát cơm cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo

Tại Bệnh viện, Công đoàn Trường đã cấp phát thuốc miễn phí cho gần 250 đối tượng đến khám và cấp phát miễn phí 400 suất cơm cho bệnh nhân và người nhà đang điều trị, hỗ trợ 10 suất quà cho những người bệnh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Rất nhiều bệnh nhân đã khóc khi nhận các món quà tình nghĩa.Những món quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa to lớn, góp phần động viên các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, đồng thời cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ Kiểm toán viên nhà nước đối với cộng đồng.

Một điểm nhấn nữa trong năm 2016 là Chương trình “Về nguồn” tại Hà Giang của đoàn cán bộ, công chức, viên chức Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán. Tại huyện Vị Xuyên, Công đoàn Trường đã trao tặng 5 suất quà cho các gia đình chính sách và 15 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 20 triệu đồng.

Công đoàn Trường tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vị Xuyên (Hà Giang)

Tiếp đó, đoàn đã thăm và dâng hương tại Nghĩa trang Vị Xuyên, huyện Vị Xuyện, tỉnh Hà Giang, nơi quy tụ gần hai nghìn ngôi mộ liệt sỹ của nhiều miền quê đã hy sinh anh dũng để bảo vệ đường biên và giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn là Cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang - nơi địa đầu Tổ quốc. Tại đây, dưới lá cờ Tổ quốc tung bay trên đỉnh Rồng, mảnh đất biên cương phía bắc, Công đoàn Trường đã trang trọng tổ chức lễ chào cờ, hát vang bài Tiến quân ca, tràn đầy tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc.

Bà Lăng Trịnh Mai Hương - Phó Giám đốc Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán kiêm Chủ tịch Công đoàn Trường chia sẻ: “Các chương trình thiện nguyện và về nguồn đã thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái”, đồng thời rèn luyện đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị của tập thể công chức, viên chức, người lao động của Trường. Hy vọng những hành động đẹp này có thể được nhân rộng trong cộng đồng”.

HUYỀN NGỌC
Cùng chuyên mục
  • Thay đổi công nghệ tiên tiến để xử lý chất thải rắn
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tình hình phát sinh và xử lý chất thải rắn (CTR) ở khu vực đô thị vẫn là một trong những vấn đề môi trường nổi cộm trong nhiều năm qua, đặc biệt là các đô thị lớn. Thực trạng này đang đòi hỏi cần phải có những giải pháp lựa chọn thay đổi công nghệ xử lý khi các phương pháp cũ đã không còn phù hợp.
  • Có nên kỳ vọng từ việc cổ phần hóa hãng phim?
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Phim nhà nước rồi sẽ ra sao? Việc cổ phần hóa (CPH) cần được thực hiện thế nào để giúp hãng phim nhà nước thoát khỏi cái bóng bao cấp và sự khủng hoảng?… Đây là những câu hỏi được đặt ra tại Hội thảo “Liên hoan phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc”, sau một kỳ liên hoan phim vắng bóng hoàn toàn phim nhà nước.
  • Đoàn kết, vượt khó, xây dựng Công đoàn Kiểm toán Nhà nước vững mạnh
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhiệm kỳ 2013 - 2018, Công đoàn KTNN đã phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, thi đua học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành toàn diện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn KTNN lần thứ V đã đề ra, góp phần thực thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.
  • Báo động tình trạng ô nhiễm không khí  tại Việt Nam
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Vấn nạn ô nhiễm không khí tại nhiều thành phố lớn trong cả nước đang ngày càng trở nên trầm trọng, đặc biệt tại Hà Nội và TP.HCM. Theo kết quả quan trắc của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cả 2 thành phố này đã vượt ngưỡng cảnh báo về ô nhiễm không khí. Đáng lo ngại hơn, Hà Nội đang có nhiều khả năng đạt ngưỡng của các thành phố ô nhiễm nhất thế giới.
  • Nâng cao năng suất lao động:  Cần giải pháp đột phá, dài hơi
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Năng suất lao động (NSLĐ) thấp đang thực sự trở thành rào cản của Việt Nam trong quá trình cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế. Thị trường lao động trong nước đang có xu hướng già hóa… Những thách thức này tiếp tục được chỉ ra trong Báo cáo “Xu hướng lao động và xã hội Việt Nam giai đoạn 2012 - 2017” do Viện Khoa học Lao động và Xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) thực hiện và công bố mới đây.
Sáng mãi những tấm lòng nhân đạo