Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN Online Sale Day 2022

(BKTO) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN lần thứ 3 (ASEAN Online Sale Day 2022) sẽ diễn ra từ ngày 08-10/8 tại địa chỉ www.onlineasean.com.



                
   

Sắp diễn ra Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN lần thứ 3. Ảnh: BCT

   

Sự kiện diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN và trong bối cảnh Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử đã được thông qua, góp phần thúc đẩy thực thi Hiệp định; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng ASEAN.

Chương trình do Campuchia - Chủ tịch năm ASEAN 2022 phối hợp cùng Singapore, Việt Nam đồng chủ trì tổ chức. Đến thời điểm này, Chương trình đã thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp (DN) đến từ 10 nước ASEAN.

ASEAN Online Sale Day 2022 tập trung 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới.

Do đó, các DN tham gia có thể chủ động xây dựng các chương trình khuyến mại dành cho đối tượng là người tiêu dùng trong nước hoặc nước ngoài.

Bên cạnh chương trình khuyến mại của DN, các nước thành viên ASEAN cũng phối hợp với các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn để xây dựng các chương trình ưu đãi riêng trong khuôn khổ ASEAN Online Sale Day 2022 nhằm mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn.

Với sự nỗ lực của các quốc gia thành viên, ASEAN Online Sale Day 2022 được kỳ vọng sẽ tiếp tục đẩy mạnh tiềm năng phát triển thương mại điện tử và các giao dịch trực tuyến của khu vực và mỗi quốc gia.

Năm 2020 - trong vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN. Theo đó, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 đã chính thức diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN 08/8/2020 với sự tham gia của 215 DN thuộc 10 nước thành viên trong khu vực, trong đó có 19 DN Việt Nam.

Tiếp đó, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2021 do Brunei, Singapore và Việt Nam đồng chủ trì, thu hút hơn 300 DN, tổ chức kinh doanh trên các nền tảng số tham gia, trong đó có hơn 100 DN Việt Nam./.
QUỲNH ANH

Cùng chuyên mục
Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN Online Sale Day 2022