Sắp diễn ra Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022

(BKTO) - Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” sẽ diễn ra từ ngày 15/11-22/12 trên phạm vi toàn quốc.

Đó là thông tin được Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022, sáng 11/11, tại Hà Nội.

a-2-.jpg
Cục Xúc tiến thương mại họp báo giới thiệu về Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022. Ảnh: BCT

Chương trình nhằm triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và thực hiện các hoạt động kích cầu, thúc đẩy tiêu dùng theo các nghị quyết của Chính phủ.

Theo ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Chương trình năm 2022 sẽ tiếp tục mở ra một “mùa đặc biệt” để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại tối đa có thể lên đến 100%.

Các doanh nghiệp được chủ động xây dựng chương trình khuyến mại nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.

Đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước, các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân sẽ kiểm tra, giám sát… hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật.

Qua đó góp phần đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại đánh giá, sau 02 năm liên tiếp triển khai, mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp nhưng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia vẫn mang lại những kết quả khả quan, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 đã thu hút được hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 431,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Năm 2021, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Những kết quả này đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ mà Chính phủ giao cho Bộ Công Thương về kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19.

Cùng chuyên mục
Sắp diễn ra Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022