Doanh nghiệp không đủ điều kiện sẽ bị thu hồi giấy phép xuất khẩu lao động

Đến ngày 01/01/2023, nếu doanh nghiệp không bổ sung đầy đủ điều kiện theo quy định và gửi báo cáo rà soát thì phải chấm dứt hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và bị thu hồi giấy phép.

xuat-khau-lao-dong.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXH) vừa có Công văn số 4561/LĐTBXH-QLLĐNN về việc rà soát, báo cáo đáp ứng điều kiện hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Văn bản nêu rõ, theo quy định tại khoản 1 Điều 74 Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (Luật số 69/2020/QH14), các doanh nghiệp đã được cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng căn cứ quy định của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (Luật số 72/2006/QH11) có trách nhiệm rà soát, bổ sung đầy đủ điều kiện về vốn, ký quỹ, nhân viên nghiệp vụ, cơ sở vật chất và trang thông tin điện tử trước ngày 01/01/2023.

Triển khai các quy định của pháp luật, Bộ LĐTBXH yêu cầu các doanh nghiệp đã được cấp Giấy phép theo quy định của Luật số 72/2006/QH11 khẩn trương rà soát, bổ sung đầy đủ điều kiện và báo cáo Bộ LĐTBXH trước ngày 01/01/2023.

Nội dung và mẫu báo cáo theo quy định tại khoản 1 Điều 46 Nghị định số 112/2021/NĐ-CP ngày 10/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (doanh nghiệp có thể tải mẫu báo cáo tại mã QR tại Công văn trên) và nhập thông tin trực tuyến tại địa chỉ: (bit.ly/3UvyyUK).

Đến ngày 01/01/2023, nếu doanh nghiệp không bổ sung đầy đủ điều kiện theo quy định và gửi báo cáo rà soát thì phải chấm dứt hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và bị thu hồi Giấy phép.

Bộ LĐTBXH sẽ ban hành quyết định thu hồi Giấy phép theo quy định của pháp luật.

Tính đến ngày 31/10/2022, Bộ LĐTBXH (Cục Quản lý lao động ngoài nước) mới nhận được báo cáo đáp ứng điều kiện của 68 doanh nghiệp./.

Cùng chuyên mục
  • Thúc đẩy sự phát triển của mô hình kinh tế hợp tác xã trong nền kinh tế
    một năm trước Doanh nghiệp
    Trong bối cảnh nền kinh tế mở cửa, từng bước phục hồi sau đại dịch, hoạt động của khu vực kinh tế tập thể, nòng cốt là hợp tác xã (HTX) đang đóng vai trò quan trọng, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của mô hình kinh tế này vẫn đang đứng trước nhiều thách thức cần giải quyết.
  • PV GAS “về đích” sớm chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2022
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế của năm 2022 khi lợi nhuận 9 tháng đã đạt 11.726 tỷ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ và vượt xa con số kế hoạch 7.039 tỷ đồng của cả năm.
  • Khẳng định thương hiệu PV GAS
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Nhiều năm qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn xuất hiện trong các danh sách bình chọn ở thứ hạng cao, là một trong những doanh nghiệp dầu khí nhận được nhiều giải thưởng doanh nghiệp Việt Nam. Sau khi nhận tôn vinh Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022 do Forbes bình chọn, PV GAS tiếp tục được xướng tên chúc mừng tại nhiều Lễ trao giải doanh nghiệp khác.
  • Còn nhiều dư địa để cải cách thủ tục hành chính qua cơ chế Một cửa quốc gia
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Việc triển khai cơ chế Một cửa quốc gia đã đem lại những thay đổi tích cực về thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, vẫn còn nhiều dư địa cải cách, đòi hỏi các cơ quan chức năng cần tiếp tục những nỗ lực nhằm tạo thuận lợi thương mại cho DN.
  • Doanh nghiệp cần lưu ý về thủ tục nhập khẩu các chất ô nhiễm khó phân hủy
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Các doanh nghiệp nhập khẩu chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy theo Công ước Stockholm cần lưu ý các quy định, thủ tục về nhập khẩu để thực hiện đúng, nhằm thông quan hàng hóa thuận lợi.
Doanh nghiệp không đủ điều kiện sẽ bị thu hồi giấy phép xuất khẩu lao động