SCIC sẽ tăng vốn đầu tư tại Bệnh viện Giao thông vận tải

(BKTO) - Ngày 16/9, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Cảnh Toàn đã làm việc với Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) về đề xuất đầu tư tăng vốn tại Bệnh viện Giao thông vận tải.

01.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: UBV

Ông Đinh Việt Tùng - Phó Tổng Giám đốc SCIC cho biết, Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo về việc chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông vận tải về SCIC tại Công văn số 248/VPCP-ĐMDN ngày 23/07/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Theo đó, ngày 31/12/2020, Bộ Giao thông vận tải và SCIC đã ký biên bản chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Biên bản chuyển giao được ký kết có ghi nhận giá trị vốn đầu tư của nhà nước tại Bệnh viện Giao thông vận tải chuyển giao về SCIC là 278.443.707.823 đồng, tương đương 71,13% vốn điều lệ.

Kể từ khi SCIC tiếp nhận đến nay, tình hình hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Giao thông vận tải đã có tín hiệu khởi sắc, đặc biệt là hiệu quả hoạt động của Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2024 tương đối tốt.

Thời gian vừa qua, SCIC đã khuyến khích đơn vị nâng cấp hình ảnh, mặt bằng, dịch vụ nhằm phù hợp với yêu cầu của bệnh viện, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và nhu cầu của người bệnh.

Nhằm tiếp tục nâng cấp chất lượng, hiệu quả hoạt động kinh doanh của Bệnh viện tương xứng với thương hiệu và nhu cầu phát triển thực tế, SCIC đã có kế hoạch đề xuất đầu tư tăng vốn tại Bệnh viện Giao thông vận tải, trong đó tập trung vào nâng cấp cơ sở hạ tầng, cơ sở khám chữa bệnh phục vụ khám chữa bệnh cho cộng đồng.

Theo TS.BS. Bùi Sỹ Tuấn Anh - Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải, sau gần 70 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của Bệnh viện luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Được sự quan tâm của lãnh đạo SCIC, từ năm 2022, tình hình hoạt động của Bệnh viện Giao thông vận tải đã có tín hiệu phục hồi, giảm lỗ, vấn đề tiền lương và thưởng lễ, Tết cho người lao động đã được đảm bảo, chi trả đúng hạn; thống kê lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2024 so với 9 năm qua, lần đầu tiên Bệnh viện Giao thông vận tải có lãi.

Hiện tại, Bệnh viện đã đạt tiêu chuẩn Bệnh viện đa khoa hạng I theo đánh giá xếp hạng của Bộ Y tế năm 2020, với hệ thống trang thiết bị hiện đại, nguồn nhân lực liên tục được đào tạo chuyên sâu và nâng cao, đầy đủ các chuyên khoa, cùng với hệ thống phòng khám được sắp xếp đầy đủ tiện nghi, khép kín, trở thành địa chỉ đáng tin cậy phục vụ khám chữa bệnh cho cộng đồng.

Với nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh và yêu cầu tăng trưởng, thu hút nguồn nhân lực chất lượng mới, Bệnh viện Giao thông vận tải mong muốn được nâng cấp, đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho những mục tiêu này, từ đó, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiên cứu, khẳng định vị thế của bệnh viện, góp phần phát triển ngành y tế Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện các lãnh đạo Vụ Tổng hợp của Ủy ban, lãnh đạo SCIC, lãnh đạo Bệnh viện đã có những ý kiến thảo luận, đề xuất làm rõ các vấn đề trong việc đầu tư tăng vốn tại Bệnh viện Giao thông vận tải.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Cảnh Toàn nhất trí với định hướng đầu tư cho Bệnh viện Giao thông vận tải của SCIC và nhấn mạnh nội dung này phù hợp với Chiến lược phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2035, cũng như Kế hoạch kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển đến năm 2025 của SCIC đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phó Chủ tịch Nguyễn Cảnh Toàn đề nghị SCIC, Bệnh viện Giao thông vận tải tiếp tục hoàn thiện đề án đầu tư tổng thể bao gồm lộ trình, phương án triển khai trong các giai đoạn, chú ý phân kỳ đầu tư hợp lý…/.

Cùng chuyên mục
SCIC sẽ tăng vốn đầu tư tại Bệnh viện Giao thông vận tải