Tăng cường hợp tác giữa KTNN Việt Nam và Ấn Độ

(BKTO) - Sáng 05/7, tại trụ sở KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chủ trì buổi tiếp và hội đàm vớiĐoàn cán bộ cấp cao của KTNN Ấn Độ do Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Ấn Độ Shri Shashi Kant Sharma làm Trưởngđoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.




Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp xã giaoTổng Kiểm toán và Kiểm soát Ấn ĐộShri Shashi Kant Sharma.Ảnh: PHÙNG NGUYÊN
Tại buổi tiếp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc bày tỏ vui mừng được tiếp đón Đoàn đến thăm và làm việc tại KTNN Việt Nam. Điểm lại tình hình hợp tác giữa hai cơ quan, Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, từ khi thiết lập quan hệ song phương năm 2002 đến nay, KTNN Việt Nam và KTNN Ấn Độ đã có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi về nhiều mặt. Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác ký năm 2010, KTNN Ấn Độ đã có nhiều hoạt động hỗ trợ đào tạo cán bộ cho KTNN thông qua hình thức mời KTNN Việt Nam tham dự các khóa đào tạo chuyên môn do KTNN Ấn Độ tổ chức hàng năm, thiết kế khóa đào tạo riêng cho KTNN Việt Nam. Bên cạnh đó, hai bên cũng luôn phối hợp tích cực và hỗ trợ lẫn nhau trong khuôn khổ hoạt động của Tổ chức quốc tế các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI) và Tổ chức các cơ quan Kiểm toán tối cao khu vực châu Á (ASOSAI).

Trong thời gian tới, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đề nghị, hai bên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động trao đổi đoàn, tổ chức hội thảo, toạ đàm, trao đổi tài liệu, chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực cùng quan tâm và những lĩnh vực mà KTNN Ấn Độ có thế mạnh như: kiểm toán môi trường, kiểm toán công nghệ thông tin, kiểm toán khoáng sản, đặc biệt là kiểm toán dầu mỏ. Tổng Kiểm toán Nhà nước đặc biệt bày tỏ mong muốn được lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm của KTNN Ấn Độ trong việc thực hiện vai trò Chủ tịch và thành viên Ban Điều hành ASOSAI, trong việc chủ trì và đăng cai các sự kiện quốc tế để KTNN Việt Nam có thể thực hiện tốt vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Hội đàm Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Ấn Độ Shri Shashi Kant Sharma.Ảnh: PHÙNG NGUYÊN

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của KTNN Việt Nam, Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Ấn Độ Shri Shashi Kant Sharma bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai cơ quan trong thời gian qua. Đồng thời, điểm qua tình hình một số hoạt động kiểm toán có thế mạnh của KTNN Ấn Độ.

Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Ấn ĐộShri Shashi Kant Sharma khẳng định, với những kinh nghiệm về tổ chức Đại hội ASOSAI vào năm 1979 và 2012, KTNN Ấn Độ sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ KTNN Việt Nam trong các vấn đề liên quan đến công tác đăng cai Đại hội và về các lĩnh vực kiểm toán mà KTNN Ấn Độ có nhiều kinh nghiệm. Ông Shri Shashi Kant Sharma nhất trí sẽ cử chuyên gia sang tham dự khoá đào tạo về kiểm toán môi trường dự kiến diễn ra từ ngày 26-28/9/2017 tại Hà Nội; đồng thời, hy vọng trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan kiểm toán sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Tăng cường hợp tác giữa KTNN Việt Nam và Ấn Độ